29/10/07

Tứ Bật Mã Ôn?

Đó là gì vậy?

Xin thưa: không phải Tôn Ngộ Không dùng phép thuật sinh ra Tứ Bật Mã Ôn, mà đó là mấy ông tướng kiếm cớ để kéo bạn bè đến vui vẻ!
Đúng là Kiều Tuấn, Lưu Bình, Đặng Nam, Tuấn Phong đều sinh nhật vào tháng 10 thật! (Xem ảnh bánh sinh nhật)
Tin nhắn nhe từ mấy hôm trước. Trưa nay, 29/10/2007, nhân Kiều Tuấn vừa ra Hà Nội, hơn chục người kéo đến quán Vọng Ba Lâu, ở ngách sau Xưởng phim truyện VN (Hồ Tây), để thổi nến (quả thực, không ai kịp đếm xem lúc Thúy Oanh cắm có đủ 51 que nến không!).
Nhiều bạn bận không đến được, nhưng lần này lại xuất hiện mấy gương mặt lạ (lạ là do trước chưa có mặt trong ảnh chụp - chính thức hoặc không chính thức - của blog Trại trẻ sơ tán báo Nhân Dân): Hồng Quân, Trung Thành, Huy Hồng!
Hồ Tây chiều thu yên ả, mát dịu, cảnh xa mờ ảo như sương mù, rất thích hợp với những câu chuyện không đầu, không cuối râm ran của bạn cũ trại trẻ từ 40 năm trước.
Đủ thứ chuyện, từ chuyện hai thằng bé tẹo Đặng Nam, Hà Tĩnh láu lỉnh bí mật chạy theo mấy anh Dũng, Phương, Chính, Dân, Thanh ra núi Sáo (Tuy Lai) bị các anh đuổi về vì sợ máy bay Mỹ, ngày ở Tuy Lai còn mấy đứa bé đến mức phải ở trong cũi, cho đến sao bây giờ về lại nhà thờ họ Phùng, nằm thử thấy nhà bé tý tẹo, thò cả chân ra ngoài - thế mà ngày xưa mấy chục đứa ở vừa!
Có một chuyện mới, đó là việc Thúy Oanh có thể làm mối cho Chân một cô giáo tầm tuổi như tiêu chuẩn của Chân...
Hôm nay lại nhớ thêm được tên mấy bạn nữa, nếu Việt Khánh thu thập được địa chỉ liên lạc thì danh sách Trại trẻ sẽ không dừng ở số 101 như hiện tại.
Tiệc sinh nhật ấm cúng, vui vẻ! (Xem ảnh Thúy Oanh cười tít với Kiều Tuấn)
Mong có nhiều bữa sinh nhật tập thể kiểu này!
Chúng tôi sẽ có bài tường thuật ảnh, mời các bạn xem ở Trang chuyên hình ảnh.
Ảnh kỷ niệm trên sân thượng Vọng Ba Lâu: Trung Thành, Hiếu Nam, Hoàn phề, Hữu Chân, Quốc Phong, Thúy Oanh, Đặng Nam, Hồng Quân, Kiều Tuấn, Hiếu Dân, Minh Quang, Việt Khánh (không có trong ảnh: Lưu Bình bận chụp ảnh, Hà Hồng có việc về sớm, Việt Trung chạy xuống nhà).

Hiếu Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét