29/10/10

Tế nhà tiên tri

Huỳnh Dũng Nhi: Mấy hôm nay không thấy TTST đăng cái gì mới cả, ngày nào mình cũng chờ đọc. Gửi BBT bài "mì ăn liền" mới viết, có tính thời sự trong làng thể thao & giải trí, các bạn đọc chơi cho vui.

Khóc tiên tri Paul

Ôi thôi thôi, bạch tuộc ôi, bạch tuộc à, Paul ơi, Paul hỡi
Paul đã ra đi, xa mãi rồi, một quảng đời ngắn ngủi làm bậc tiên tri
Đức thắng, Đức thua, Hà Lan thứ nhì, Tây ban nha vô địch
Đã định trước bằng tám cái vòi vừa tròn tuổi rưỡi.
Làm tiên tri không hổ danh bạch tuộc họ nhà Nemo cùng Nautilus khốn nguy, kinh tế thế giới nổi chìm, làm những chuyện mang tầm thế giới.
Năm hai ngàn mười, từ Đức xa vời tung đến Nam Phi những phán quyết diệu kỳ
Chọn món ngon có dán quốc kỳ trở thành bậc tiên tri tiếng tăm vang dội.
Người thắng thì yêu, o bế nâng niu như thánh như thần,
Kẻ thua hậm hực, cả ngàn người ấm ức, coi hèn như loài mực, đòi nấu nướng chiên xào dầu olive nhiều tỏi.
Nay Paul đi rồi, hồ cạn nước vơi, công viên Sea Life rơi rụng lá vàng,
Kẻ thắng người thua, kẻ khóc người cười, tất tất cả đều mong Paul mãi mãi bình yên nơi chín suối.
Bóng đá tương lai khúc khủy đường dài, dẫu lắm chông gai, cầu thủ giỏi, trọng tài tài,
Không thể thiếu Paul – Người ta hứa sẽ tìm Paul mới.
Cũng làm tiên tri, nước bước đường đi cứ dựa vào toan tính chẳng sai,
Sẽ bảo vệ Paul tương lai, không để ai đòi bắt làm thực phẩm ăn liền hay phơi khô, xông khói
Hãy ngậm cười Paul ơi,
Bốn năm nữa mới tới mùa đá banh thế giới!

Sáng 29-10-2010
Huỳnh Dũng
-----
Xem thêm từ báo Người lao dộng online:
Thứ năm, 28/10/2010 | 14:29GMT+7

Đã tìm ra “truyền nhân” của bạch tuộc Paul

(NLĐO)- Viện hải dương học Oberhausen (Đức) cho biết đã tìm ra “truyền nhân” của “thầy” bạch tuộc Paul và sẽ chính thức ra mắt rộng rãi chú bạch tuộc mới này vào tuần sau.

Liệu Paul II có thừa hưởng những tố chất từ người tiền nhiệm?
Theo lời của phát ngôn viên Tanja Munzig, “truyền nhân” của Paul được đặt tên là Paul II. Chú bạch tuộc này sẽ được nuôi trong bể kính quen thuộc mà Paul đã từng sống.

Nếu như “thầy” Paul được sinh ra tại Weymouth (Anh) vào tháng 1-2010 và chỉ được chuyển về Đức nửa năm sau đó thì Paul II cũng là “người ngoại quốc” với nơi sinh ở thành phố Montpellier thuộc miền nam của nước Pháp.

Viện hải dương học Oberhausen còn cho biết thêm Paul II sẽ được trổ tài dự đoán của mình tại EURO 2012 để chứng tỏ năng lực tiên tri mà nó được thừa hưởng từ “sư phụ” Paul.

Trong một diễn biến khác, mới đây đạo diễn người Trung Quốc Jiang Xiao đã công bố một thông tin gây sốc khi cho rằng bạch tuộc Paul thực ra đã chết vào ngày 9-7 (2 ngày trước trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan) và trung tâm Oberhausen đã che giấu mọi người trong một thời gian dài.

Trước cáo buộc này, Viện hải dương học Oberhausen đã lên tiếng phủ nhận: “Những phát biểu của Jiang Xiao hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng tôi xin khẳng định, bạch tuộc Paul chỉ mới qua đời vào hôm thứ hai vừa rồi”.
Hoàng Nam (Theo Daily Mail)

Xem thêm từ báo Tuổi trẻ online:
Thứ Năm, 28/10/2010, 08:00


TT - Câu chuyện qua đời của bạch tuộc Paul - nhà tiên tri đoán trúng phóc bảy trận đấu World Cup 2010, trong đó có sáu trận của tuyển Đức và trận chung kết Tây Ban Nha thắng Hà Lan - đã trở thành một sự kiện nghiêm chỉnh hẳn hoi. 

Các hãng thông tấn lớn như BBC, AFP, AP, Reuters... đều đưa tin này hôm 26-10. Stefan Porwoll - người quản lý công viên hải dương học Sea Life ở thành phố Oberhausen (Đức), nơi Paul sinh sống - nói với Hãng tin Reuters: “Chúng tôi cảm thấy được an ủi phần nào khi Paul đã sống một cuộc đời tốt đẹp. Tình cảm giữa chúng tôi và Paul ngày càng sâu đậm và mọi người sẽ rất nhớ anh bạn này”.

Một đài tưởng niệm nhỏ dự kiến được dựng bên cạnh bể nước mà Paul sinh sống ở khu công viên Sea Life, và người ta đang bàn bạc tổ chức “tang lễ” thế nào để đánh dấu sự qua đời của chú bạch tuộc nổi tiếng này.

Một anh bạn sau khi nghe xong những thông tin trên đã bình luận: “Suy cho cùng tài tiên đoán bóng đá của Paul chỉ là trò giải trí cho thiên hạ, nhưng ít ra Paul cũng phần nào giúp bóng đá thế giới đang đầy những câu chuyện buồn bớt nặng nề hơn...”.

Quả thật, giở những trang báo thể thao các tuần gần đây đều được xem nhiều sự kiện không vui: chuyện mua bán phiếu giành quyền đăng cai World Cup ở FIFA, chuyện ngôi sao hàng đầu thế giới Wayne Rooney “làm mình làm mẩy” với Manchester United vì tiền... Thế rồi, Paul qua đời trở thành một sự kiện mới của bóng đá thế giới. Ở World Cup 2010 cũng vậy, những trận đấu đầu tiên diễn ra nhàm chán vô cùng. Tuy nhiên, tài dự đoán của Paul đã phần nào giúp không khí World Cup tươi tắn hơn.

Tuổi đời hai năm rưỡi của Paul thật có giá trị vì khi sống và đến lúc chết, nó đều giúp mọi người nhẹ nhõm hơn.
K.B.
 -----------------------------

* Tin bài liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét