19/2/11

Con tự hào về Ba


Các cô chú TTST BND kính mến,

Con viết gửi ba Nhi, mặc dù đã có nhiều bài viết về ba, khiến cho những tiếc nhớ càng thêm sâu đậm, nhưng con vẫn muốn gửi thêm bài này để nhớ về ba Nhi, nhờ các cô chú đăng giùm con.


Hai con và mẹ rất cảm động về những tình cảm các cô chú dành cho ba Nhi, mong ba có thể thấu hiểu được điều này.

Con gái của ba Nhi,
Thùy Trâm

Ba, mẹ và con (ảnh chụp ngày 30.01.2011)
Ba yêu quý của con!

Con đã không có một người ba bình thường, người ba có thể chở mẹ đi chợ mỗi cuối tuần, người tự tay đi lựa một cành mai vào những ngày giáp Tết, người đưa con đi thành phố thi ĐH và còn nhiều điều khác nữa… nhưng nay con nhận ra rằng, những điều bình thường ấy có biết bao nhiêu người cha đã làm, còn ba của con lại yêu thương mẹ và các con theo một cách hoàn toàn khác. Vì vậy ba là người cha không bình thường tuyệt vời nhất!

Thật may mắn và công bằng khi trời không cho ba thân thể tráng kiện, nhưng bù đắp cho ba một tâm hồn giàu tình cảm và hài hước, để ba có thể nói lên tình yêu thương của ba qua những bài thơ và bài viết, khiến cho bao nhiêu người cảm động; một tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ để vượt qua những thiệt thòi, khổ sở của bệnh tật.

Con tự hào về ba Nhi biết bao!

Quanh con, ba của các bạn có thể sửa sang nhà cửa, chăm sóc vườn tược, sửa ống nước hư … nhưng rất ít người làm thơ cho con gái, cho vợ, cho em, cho gia đình. Giữa cuộc sống ngày càng hối hả và quá thực tế, lời thơ của ba là điều gì đó quý giá mà nhiều người khỏe mạnh không làm được.

Tên Dũng Nhi của ba là cái tên hay nhất con từng biết, vì nó như đã miêu tả hết con người và tâm hồn ba. Chữ “Nhi” có chút gì đó yếu ớt, mỏng manh, nhưng Dũng Nhi thì không như thế, ba là người nhỏ bé mà tinh thần mạnh mẽ và lạc quan lắm. Ba là “chim sẻ uống nước biển”, con vẫn còn nhớ. Ba là “Nhi tiêu hột”, tuy bé mà cay, nồng, là một loại gia vị thơm ngon.

Cả nhà trước phút giao thừa năm Tân Mão
Mẹ và chị Dung đã có thêm một số kỷ niệm đẹp với ba ở Long Khánh, Đà Lạt. Riêng con chỉ được có buổi sáng 29 tết, cùng mẹ và anh Lương ra công viên biển Bãi Trước chụp hình với ba, mấy mẹ con cố cười tươi rạng rỡ trong một buổi sáng nắng chói chang. Và đêm giao thừa nữa, anh Lương khai trương cái chân máy chụp nên hình có đủ 4 người, không cần ai bấm giúp. Con cũng thầm nghĩ đây có thể là những phút sum vầy hiếm hoi sau cùng, vì ai biết được Tết năm sau có còn bình yên. Dẫu sao mình cũng đã rất vui, phải không ba?

Con mong ba đã thấy hạnh phúc vì những gì gia đình mình cùng trải qua, mong ba hài lòng về hai cô con gái mà ba luôn gọi là “ả tố nga” hoặc “con gái cưng”, mong ba yên tâm về mẹ và tụi con sau tất cả những gì xảy ra, vì cả nhà sẽ đối diện với mọi thứ, như ba đã từng.

Đôi khi con vẫn không hiểu sao ba có thể mạnh mẽ đến như vậy? Nhưng giờ thì cả nhà mình sẽ sống bình yên dù có một số thay đổi, con biết ba mong thấy tất cả được yên vui, hạnh phúc, vậy ba cứ yên lòng nhé, mọi người sẽ tiếp tục sống tốt, sống tốt giùm phần của ba nữa.

Con mong sau khi viết những dòng này, nỗi buồn sẽ lắng dịu và chỉ đọng lại những kỷ niệm đẹp nhất về ba. Những tiếc thương sẽ được cất đi để ngày tươi mới lại bắt đầu. Hãy vui lên ba nhé!

Vũng Tàu, 18/02/2011
Thùy Trâm – con gái của ba.

Cả gia đình chụp hình với ông Nội ở công viên trước nhà (mùng 1 Tết Tân Mão)

1 nhận xét: