7/9/10

Tròn 3 năm blog ttst bnd

1. TTST BND: Kỷ niệm 3 năm hoạt động của trang web-blog chung của chúng ta, Xin Cám ơn Các Bạn Thành viên TTST BND vẫn thường xuyên theo dõi thông tin, tham gia đóng góp ý kiến, bài viết hoặc gửi ảnh cho Trang Web-Blog ttst bnd!.

"ttst bnd : Giao lưu - Ôn kỷ niệm - Hướng về Tương lai
Liên lạc với Quản trị: vn.hanoi - Email: vn.hanoi@gmail.com - Từ: 03/9/2007"

Đó là những dòng chữ mà mỗi lần bấm vào nút "Liên lạc" ở thanh ngang phía trên blog các bạn sẽ nhìn thấy. Nó đánh dấu ngày 03/9 là Sinh nhật của trang blog chung ttst bnd, đồng thời cũng ghi nhớ nguyên tắc cao nhất của việc Giao lưu hội Trại trẻ Sơ tán BND để Ôn lại kỷ niệm của chúng ta, từ những ngày gian khổ mà vẫn ngọt ngào trong ký ức tuổi thơ, và cuối cùng, kết hợp với cuộc sống mới hôm nay, hy vọng sẽ rút ra được điều gì đó có ích cho tương lai, cho thế hệ sau của ttst bnd!

Vừa đúng dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động, hôm 31/8 anh Tuấn Vũ đã gửi đến blog bài viết thú vị và sinh động về cuộc sống người Việt đáng tự hào ở xứ sở bạch dương, Ô-đe-xa, thành phố bên bờ Biển Đen. Cũng trong tuần đầu tháng 9, anh Dũng Nhi đã gửi đến tập hồi ký mà anh đặt tên là "Trại Sơ tán" rất hấp dẫn và cảm động.

Nhà bà Ánh ở Tuy Lai, vẫn còn để nguyên từ hồi chống Mỹ
(anh em Hồ Nguyên đã ở nhờ nhà này)
Trong hồi ký, có nhiều tình tiết được moi trong trí nhớ đã phủ bụi thời gian dày gần 50 năm nên chưa chắc đã chính xác, anh Nhi cho biết: "Tiện thể, tôi đọc luôn những bài cũ đăng trên trang Web của TTST. Có bài viết nói tới Tuy Lai, nhắc lại cho tôi một số địa danh mà tôi không nhớ, như thôn Giáp Bốn, tên hồ nước..., hay Dem học lớp mấy chẳng hạn. Nhưng tôi quyết định không sửa, không bổ sung vào những gì đã viết. Trong bài viết này, tôi chỉ muốn nói đến những gì mình thật sự nhớ, cho dù là nhớ sai, những gì thật sự là kỷ niệm của tôi, là ký ức của một thời sơ tán đó."

Blog sẽ đăng hồi ký của anh Dũng Nhi làm nhiều kỳ, bắt đầu từ 15:30 thứ 5 ngày 09/09/2010. Mời các bạn theo dõi và tham gia ý kiến!.

2. Vừa qua, nhân dịp sinh nhật thành viên TTST BND, Ban Liên lạc đã gửi tới các anh chị lời chúc mừng chân thành. Sau đây là một số hồi âm:

Cảm ơn các bạn rất nhiều! Thân mến, Hà Huy Hiệp

---------------

Xin cảm ơn các anh chị, các bạn Trại trẻ sơ tán Báo Nhân dân đã chúc mừng sinh nhật Hà!
Lê Thu Hà

---------------
Các anh thân mến,

Em cảm ơn các Anh rất nhiều, mấy ngày qua, kể từ 02/09 em được "biệt phái" đi công tác tại nhà Bà ngoại (vì cô giúp việc về quê) nên em ko vào mạng, nhưng biết chắc rằng sẽ luôn có email gửi đến với lời chúc sinh nhật thật cảm động. Anh Khánh cũng còn nhắn tin qua điện thoại chúc mừng em, phấn khởi ghê!

Mong rằng cứ mỗi thu về, anh em mình lại được chúc nhau thêm tuổi Anh nhỉ. Cám ơn các anh chị!

Em Thủy Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét