3/9/07

Ý tưởng ...

(Có thể xem cỡ lớn hơn bằng cách nhấn vào ảnh)

Trang blog này lập theo ý tưởng do Lưu Phương Bình đề xuất trong lá thư (e-mail, lúc 5:11 CH, 02 tháng chín 2007) mà tôi đăng lại dưới đây:

"Chào tất cả mọi người,
Tôi tên là Lưu Phương Bình, đã ở trại trẻ báo Nhân Dân năm học 1966-1967. Tôi rất xúc động trước việc làm đầy tính nhân văn của anh Khánh, tập hợp được một cách chi tiết tên tuổi, địa chỉ, lại cẩn thận gửi đến tận nơi cho mỗi người những thông tin sưu tập đó.
Nhân đây xin hỏi thăm ban liên lạc như sau:
1. Để việc nối lại liên lạc với nhau giữa chúng ta có thêm ý nghĩa, nên chăng tổ chức một hình thức giao lưu nào đó chẳng hạn như trang web hay information portal. Tại đó chúng ta chắc có nhiều chuyện để nói, ví dụ để hỏi thăm nhau về phụ huynh (xem các cụ có khỏe mạnh hay ai còn ai mất, trời ơi hơn 40 năm rồi ). Hoặc một ví dụ khác, với những hoàn cảnh đặc biệt như Nguyễn Hữu Chính có thể quá khứ tuổi thơ cộng với sự trẻ lại của chúng ta sẽ làm cho bệnh tật của anh bớt đi phần nào chăng.
2. Liệu chúng ta có cơ hội để có thể quay trở lại thăm nơi cách đây 40 năm đã sống không?
3. Thế những người đã từng chăm sóc chúng ta ngày đấy giờ đây ra sao. Bác Viên phụ trách trại, Bác Huỳnh cấp dưỡng, mẹ An, cô Hòa, chị Thịnh v.v..
Thân
Bình L.P
"

Sau khi trả lời thư của Bình, nhân dịp ngày nghỉ, tôi nghĩ mình nên lập luôn để các bạn cùng dùng, càng sớm càng tốt. Thư trả lời thế này:

"Thân gửi Bình,
Mình cũng đang có ý nghĩ như Bình, có thể lập trang web để ghi nhớ và giao lưu, đơn giản nhất là một địa chỉ blog (tuy biết rằng một vài người ít có điều kiện vào net, nhưng với một địa chỉ dễ nhớ thì chắc cũng đơn giản thôi!).
Cách đây ít lâu, mình và Khánh có cùng đi về Tuy Lai (nơi trại trẻ ở trước khi chuyển về xã Thống Nhất năm 1965).
Mình có một địa chỉ dễ nhớ có thể dùng được: thudohanoi.blogspot.com
Hoặc nếu không, có thể đặt một blog khác, chẳng hạn traisotan.blogspot.com v.v...
Những ai, bây giờ ra sao - hãy tổ chức gặp gỡ trại trẻ một buổi sẽ biết, hoặc sau khi có trang web ...
Theo mình biết thì các cụ trông nom trại ngày ấy bây giờ già lắm, trừ Cô Hòa mất vì bệnh tim đã lâu (hãy chia buồn!).
Năm 1966 - 1967 mình (anh Dân) học lớp 7 cùng anh Nhi, anh Chính. Nhưng chưa nhớ ra Ph. Bình học cùng với ai? (Khánh thì chắc nhớ Bình! Có lẽ lúc đấy Bình còn bé chưa đi học?)
Ngày 5/8/2007, có mấy người gặp gỡ ở Hồ Thiền Quang theo sáng kiến của Khánh.
Có ảnh đây, hãy xem có ai lạ không.
Từ trái qua: Dân, Khánh, Chân, Hoàn, Quang, Hà, Trung, Hùng, Phong, Nam.
Thân mến,
Dân
"

Từ bây giờ, bạn hãy dùng trang blog này, dù thỉnh thoảng vào xem và bổ sung tin tức, chắc cũng thấy ấm lòng hơn khi có gợi nhớ về kỷ niệm thời thơ ấu ...

1 nhận xét:

  1. Nặc danh3/9/07 13:11

    Hãy bấm vào mục chữ "nhận xét" ở cuối bài viết (hoặc "comment" nếu trên trang web của bạn chỉ có tiếng Anh ), sẽ thấy hướng dẫn để đăng nhận xét vào.
    Khi viết nhận xét, nếu bấm "chọn một nhân dạng" là "khác" ( không chọn Google/Blogger ) thì bạn có thể ghi nhận xét kèm theo tên của bạn ( nên ghi thêm địa chỉ e-mail, không nhất thiết là của google ). Các bạn đừng nên chọn "Nặc danh" ( "Anonymous", nếu trang web chỉ hiện tiếng Anh ).

    Để viết bài và đăng (post) được trên blog, các bạn phải có:
    1. Báo cho Quản trị viên biết (bằng e-mail)để được nhận một thư mời từ người quản trị.
    2. Có một tài khoản e-mail của google.
    Nếu chưa có tài khoản google, bạn sẽ nhận được hướng dẫn để lập tài khoản.

    Trả lờiXóa