24/9/07

23/9: Cuộc gặp vui vẻ, thành công hơn mong đợi

Ngày 23/9/2007, như chương trình đã thông báo trên blog, cuộc gặp gỡ vui vẻ tại Hà Nội của nhóm thành viên phía Bắc diễn ra từ 11g30 đến 15g00 đã thành công tốt đẹp.
Có tất cả 31 người, náo nhiệt, nhận mặt nhau và kể nhiều chuyện cũ (tiếc rằng còn hơn 20 người nữa đành vắng mặt vì bận việc, không xếp lịch đến được!).
Gần cuối buổi gặp, một việc quan trọng đã được thực hiện: lấy ý kiến tập thể về định hướng các hoạt động của các thành viên cũ Trại trẻ sơ tán báo Nhân Dân.
Sau một loạt phát biểu cá nhân, các phiếu lấy ý kiến được tổng kết, mọi người đã nhất trí nhiều nội dung quan trọng, gồm có:
1. Để thuận tiện cho tất cả các thành viên, chúng ta chỉ cần một Ban Liên lạc chung, gồm một số người ở Hà Nội, một số ở TP HCM. Mỗi nơi sẽ tổ chức bầu riêng rẽ, rồi hợp nhất lại thành một Ban. Như vậy, 2 nơi sẽ vừa sinh hoạt riêng tùy theo điều kiện, vừa thống nhất được trong các hoạt động chung.
2. Kết quả bầu chọn Ban Liên lạc Hà Nội gồm 5 anh chị được tín nhiệm: Việt Khánh, Hiếu Dân, Thanh Hà, Tuấn Phong, Việt Phương.
3. Cần duy trì và tiếp tục phát triển trang web blog "Trại trẻ ST BND" để trao đổi thông tin, ghi lại các kỷ niệm và cảm xúc của các cá nhân chúng ta. Không những thế, còn in các bài đã đăng ra và gửi cho hội viên nào muốn có.
4. Mọi thành viên TTST BND đều được và phải tham gia góp ý, viết bài, xây dựng trang web blog chung.
Thành lập Ban Quản trị blog để quản lý, thiết kế trang web gồm đủ thành viên ở cả 2 nơi (Hà nội và TP. HCM). Việc chọn cử người vào Ban QT blog ở TP. HCM sẽ do các bạn trong ấy thực hiện sau.
Thành viên tại Hà Nội của Ban QT blog được chọn là 3 anh: Hiếu Dân, Lưu Bình, Việt Khánh.
5. Việc chi phí cho các hoạt động gặp gỡ trên tinh thần tiết kiệm, tùy khả năng mỗi cá nhân.
6. Phải thông báo kết quả và ý kiến tập thể của cuộc gặp này cho toàn bộ các thành viên khác còn lại.
Kết thúc cuộc gặp, những tiếng cười và cảm xúc dâng lên còn đọng mãi.
( Xem bài đăng trích thư của một số bạn sau cuộc gặp).

Sau đây là nguyên văn lời khai mạc đã được đọc:
“Các bạn thân mến!
Hôm nay, việc chúng ta gặp gỡ nhau ở đây, nhờ có sự đóng góp của một số người, trong đó, anh Trương Việt Khánh đã làm việc rất đáng kể là thu thập toàn bộ danh sách 89 người và ráp mối chúng ta lại với nhau.
Theo đề nghị của anh Khánh, tôi xin nói mấy câu mở đầu cho cuộc gặp này.
Cách đây 40 năm, chúng ta có cùng một hoàn cảnh, là cha mẹ hoặc ít nhất có một cụ cùng công tác ở cơ quan BND, còn các bạn và tôi, chúng ta cùng đi sơ tán ở một nơi, đó là Trại trẻ.
Bây giờ ta lại cùng có một mong muốn, là gặp nhau, nhớ lại kỷ niệm, nói chuyện quá khứ, nói chuyện hiện tại và cuối cùng là để cho ngày mai của ta vui hơn, tốt hơn.
Vừa qua, một số người đã tự nguyện làm mấy việc, như trao đổi thư điện tử, đề xuất ý kiến thành lập Ban Liên lạc, lập trang web để nêu ý kiến, đăng bài viết, tâm sự v.v… Nhưng đó vẫn chỉ là những việc tự làm mà chưa có được sự đồng thuận của tất cả mọi người.
Vậy nên chắc các bạn cũng đồng ý, hôm nay có xấp xỉ 4 chục người ở đây, là cơ hội để gặp gỡ, vui vẻ và lấy ý kiến chung.
Trước tiên, để tổ chức sắp xếp cuộc gặp và thu thập ý kiến thành công, tạm thời cần có một nhóm giúp việc, đề nghị các bạn đề cử tùy ý, ít nhất là 3 người.
Sau đó, trong khi nhóm này làm việc, mời mọi người trò chuyện, phát biểu, lai rai…”

Ảnh trong bài:
Ảnh 1 và 2: Chụp kỷ niệm (ai cũng muốn máy ảnh của mình có hình nên cứ chạy ra chạy vào, thành ra thiếu mặt!).
Ảnh 3: Một tờ lấy ý kiến cá nhân sau khi được kiểm phiếu.
(Còn rất nhiều ảnh sẽ đưa lên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét