28/5/12

Nghĩa tình trên tạp chí Nghề báo của Huỳnh Dũng Nhân


Bận việc quá, nay chợt nhớ có món quà của anh Huỳnh Dũng Nhân tặng cách đây hơn chục ngày, cuốn NGHỀ BÁO, trong dịp Dũng Nhân ra Hà Nội tham gia Ban giám khảo một cuộc thi báo chí. Đó là cuốn tạp chí của Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh do chính Huỳnh Dũng Nhân làm Tổng biên tập, xuất bản kỳ thứ 114 - 115, số đặc biệt nhân kỷ niệm 30 tháng 4, mới ra ngày 04/5/2012. Rất cám ơn anh Huỳnh Dũng Nhân và xin giới thiệu cùng các bạn.


Trang 9
Cuốn tạp chí cỡ ngót nghét trăm trang, giấy in khá đẹp, gồm ít tin tức và nhiều bài viết chính thống mang tính nghề nghiệp, nhưng cũng rất thời sự đúng như cái tên "nghề báo" của nó.



Điều đặc biệt là ngay ở trang 9, có bài đưa tin về hoạt động nghĩa tình của con em cán bộ, phóng viên báo Nhân Dân thời kỳ sơ tán chống Mỹ (1964 - 1972), đến thăm và tặng quà nhà báo lão thành 88 tuổi Bùi Á, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ con cháu đối với nhà báo Bùi Á nói riêng và cán bộ báo Nhân Dân thời kỳ chiến tranh chống Mỹ nói chung (bài viết của HM).


Cũng hôm ấy, Huỳnh Dũng Nhân có cuộc giao lưu vui vẻ, kết hợp trao đổi công việc từ trưa tới gần hết buổi chiều, với mấy anh em Trại trẻ Sơ tán báo Nhân Dân và Công ty Tri Kỷ.

Nội dung câu chuyện thì nhiều vô kể, nhưng có một việc quan trọng và cảm động phải thông tin với các bạn biết, là anh Bùi Khanh mới gọi điện cho Dũng Nhân, rằng sau buổi gặp gỡ tình nghĩa với chú Bùi Á kể trên, anh và gia đình rất cảm động và anh quyết định lên Đà Lạt ngay, mang hết tài liệu, ảnh chụp, dữ liệu lưu trữ của chú Bùi Á về TP. HCM để bàn giao cho hội Trại trẻ Sơ tán báo Nhân Dân quản lý hộ. Anh có hỏi Dũng Nhân, giờ đã mang hết về Thành phố rồi, ai sẽ thay mặt hội TTST BND nhận để anh chuyển giao?

"Phóng viên ảnh" Đặng Nam có chụp mấy kiểu kỷ niệm buổi gặp bằng cái máy chỉ toàn ghi chữ Nhât (máy ảnh nội địa), mà thực ra ngay cả nửa chữ Nhật cũng chẳng ai ngồi cùng mâm biết, nên kết quả là đến nay vẫn chưa rõ có thành sản phẩm hình ảnh đăng báo được không (nếu có rồi thì đã được đăng lên đây kèm theo bài này). Vậy mời bạn chờ thêm ít ngày nữa, có thể sẽ được xem trên blog ttst bnd. (Nói xấu vui Đặng Nam thế thôi, chứ lỗi chính là do hôm đó mình lười không lấy chiếc máy khác ra để chụp! - hd)

_____

Cập nhật 30/5/2012
Từ: Đặng Hoàng Nam

Anh Dân à,
Cái máy ảnh Nhật (nội địa) ấy cũng cho ra sản phẩm rồi đây. Em dạo này lu bu quá nên hơi chậm gửi "sản phẩm".
Đặng Nam

Do tranh thủ thời gian nên gọi nhau buổi sáng thì hẹn trưa gặp mặt. Có 2 người đến trước, sau đó gọi tiếp các bạn

Nhận được tin, Đặng Nam sắp xếp sau 30' đã có mặt. Biết rằng không báo trước thì các bạn khó mà đến, nên nhóm cũng chỉ kêu thêm vài người nữa. Nhưng Hùng, Việt Phương, Tuấn Phong, Thanh Hà cũng rất tiếc không thể bố trí để tham dự.

Nhà hàng không nổi tiếng nhưng được cái ở vị trí tiện lợi, đẹp, thoáng mát và yên tĩnh, rất tiện trò chuyện.

1 nhận xét:

  1. Các bạn thay mặt Trại trẻ làm được việc rất có ý nghĩa. Nhất là tình cảm con cháu đối với cha chú.

    Rất cám ơn các bạn.
    Hoài

    Trả lờiXóa