11/4/10

Một chút mùa đông

Chào các bạn của tôi
Tôi ra HN họp vào ngày 4-4. Trước khi đi đã hứa với lòng thế nào cũng phải có cuộc tái ngộ với các bạn trại trẻ báo Nhân Dân thời "khi xưa ta bé". Họp hành xong là bắt đầu bấm số máy anh Hiếu Dân đăng ký một cuộc hẹn. Và cuộc hẹn ấy đã diễn ra 5 giờ chiều ngày 9-4 ( thứ 6 ) - một ngày trước khi tôi vào lại TP HCM. Trong suốt 55 năm tồn tại trên đời này, tôi đã có hàng ngàn cuộc hẹn hò từ nghiêm túc đến âm mưu, từ lãng mạn đến nguy hiểm... thế nhưng cuộc hẹn hò này vẫn làm tôi hồi hộp lạ thường, vì đây là cuộc hẹn với bạn bè cũ thời cấp 1, ở nơi sơ tán, với những người cùng cảnh ngộ thời chiến có cha mẹ làm cùng báo Nhân Dân, ở cùng một khu tập thể Lý Thường Kiệt mà đã hàng chục năm không gặp lại. Tôi có cảm giác như tôi hò hẹn với ... chính tôi, hò hẹn với tuổi thơ ấu của tôi năm xưa. Nhờ các bạn tất cả kỷ niệm xưa ập về. Mọi người ào ào kể lại kỷ niệm xưa, và hình như ai cũng có chuyện để "kể tội tôi". Và tôi thú thật không ngờ hồi đó tôi nhiều thói hư tật xấu đến thế. Tôi cảm động vô cùng khi gặp lại các bạn. Và tôi sẽ viết một bài riêng về những kỷ niệm này. Cảm ơn các bạn nhiều lắm. Cảm ơn những người đã tổ chức cho chúng ta gặp lại dù trong những buổi họp mặt hay trên trang web. Hẹn gặp lại nhé .

Gửi các bạn xem và cùng nhớ lại thời khi xưa ta bé

MỘT CHÚT MÙA ĐÔNG
Huỳnh Dũng Nhân

Anh góp nhặt gửi cho em chút đông
Nhành hoa gãy trong bàn tay nóng bỏng
Em xa quá mà đất trời thì rộng
Trăng muộn rồi nỗi nhớ vẫn trinh nguyên

Anh lang thang trong thành phố không em
Hà Nội giăng giăng mưa Sài Gòn ào ạt gió
Anh nhớ em nỗi nhớ như ngọn lửa
Không nơi sinh ra và không chốn bắt đầu

Sỏi đá còn có lúc cần nhau
Anh cũng thế, thèm một câu nũng nịu
Một đôi mắt biết cười làm tim anh nhíu lại
Nhớ mùa hè mà thương cả mùa đông

Cây sấu chưa hoa, hoa sữa chưa hương
Thời gian thì một chiều, rồi hết
Phía trước em, phía trước anh cách biệt
Chẳng có gì ngoài một chút mùa đông.

------
Từ trái sang: Vũ Hùng, Lan Bình, Dũng Nhân – xưa cùng ở ngõ Lý Thường Kiệt

(Ảnh trích từ cuộc gặp hôm 09/4/2010 ở nhà Hàm Cá Mập - Bờ Hồ)

3 nhận xét:

  1. Sáng Thứ Bảy vừa rồi 10/4/2010, tôi có đựợc nhìn thấy anh Nhân trên VTV3, tại lễ trao giải MC. Trông anh Nhân lúc ấy rất oai, không được trẻ như cái ảnh chụp ở đây đâu ạ J. Có lẽ tại TV quay xấu J Lúc đấy cả nhà tôi đang quây quần ăn sáng. Tôi đã rất tự hào khoe với mọi người trong nhà: Đấy, ngày xưa được đi sơ tán cùng với bác này đấy…

    Chúc anh Nhân và mọi người luôn vui, khoẻ!

    Le Huong Chi
    Con bố Chính Yên

    Trả lờiXóa
  2. KHÔNG AI VÀ KHÔNG CÓ ĐIỀU GÌ BỊ LÃNG QUÊN
    HDN

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13/4/10 07:42

    Vừa chiều hôm trước được nghe thầy Huỳnh Dũng Nhân giảng về phóng sự ở Học Viện Báo Chí, hôm sau em nhìn thấy thầy trên tivi. Lúc ấy em cũng reo lên và khoe với cả nhà đó là thầy của mình. Hihi.

    Nhìn thầy trẻ hơn so với tuổi và rất dễ thương. Chúc thấy lúc nào cũng khoẻ và vui nữa.
    Em.

    Trả lờiXóa