1/11/07

Loa...loa...loa! Xin bà con phát biểu cho!

Từ: huynh dungnhan
Ngày: 31 tháng mười 2007 6:45 CH
Tiêu đề: Ảnh cũ

Thân gửi các bạn,
Hôm nay lục tìm thấy một tấm hình rất thú vị, vì trong tấm hình có khá nhiều người trong trại trẻ. Chắc là tấm hình này chụp ở sân nhà bác Lê nơi sơ tán. Những chiếc áo bông lúc đó mới tội nghiệp làm sao! Có bạn không có dép nữa...
Gửi đến các bạn. ai nhớ tên từng người thì chú thích giúp nhé, tôi chỉ nhận ra mấy người thôi...Mấy chục năm rồi...
Chúc tất cả mạnh khỏe và thành đạt!

Huỳnh Dũng Nhân

Từ HuynhDungNhan

Như bạn thấy, không chỉ kỹ thuật, phương tiện chụp, điều kiện bảo quản ảnh, mà chính thời gian đã phủ một lớp dày lên hầu như tất cả, đến nỗi mình nhìn mình còn thấy ngỡ ngàng, thậm chí không nhận ra mình!

Sau đây là đoạn trao đổi e-mail giữa Hiếu Dân, Dũng Nhân và Lưu Bình:

Dân:
Hai bức ảnh tuyệt vời! Thật đáng công tìm!
Nhưng Nhân cứ đọc tên mấy đứa nhớ được ra, còn lại mọi người sẽ bổ sung!
Mình bắt đầu từ Nhất Phương cao nghều, bên dưới là Nhân thì hơi bé - chẳng nhẽ là Lộc cộc đuôi? Sang phải là: Nhi, Hoàn hoặc Bé, Đặng Nam.
Quay lại từ giữa, ở hàng đầu: giống Quang ngọng hơn là Châu, tiếp là Hùng, Ngọc, Khánh bẹt, Giao.
Hàng dưới, từ trái sang: chả phải Dân thì ai? Tiếp đến Không rõ mặt, rồi Nguyên, còn 2 đứa nữa chưa nhớ.

Bình:
Đấy chính là Nhân (ko phải Lộc). Hai lý do: 1- Ngày ấy N bé như vậy đấy, 2- Trong cách ăn mặc, dù là trẻ con, dù là ngày ấy khốn khổ, N đã có cái gì đó nghệ sỹ.
Châu đấy (không phải Quang), quần đặc thù mà, còn thủng đít nữa. Ít thằng đi đất, ngoài Châu.
Không phải Hoàn, không phải Bé, mà là Lâu (có thể Tảo) con bác Lê. Chúng ta không ai có áo nâu tứ thân (không cổ, túi dưới) như thế.
Khả năng em cũng đến vậy thôi, đang thắc mắc sao ko có mình trong đó!
Chỗ này nhìn sang vườn nhà người khác, đằng sau (về bên tay trái bức ảnh) là cái giếng.

Dân:
Đúng cạnh cái giếng có cây bưởi và cây hồng bì rồi. Quay lưng sát hàng rào có cây mây nhiều gai.
Mà Bình không nhìn thấy a Dân à?

Nhân:
Tấm hình này có mấy nhân vật nhận không ra được. Đó là người đứng hàng sau, cạnh anh Nhất Phương, hình như Tảo hay Lâu con bác Lê chủ nhà nơi sơ tán?
Cũng hàng sau, người thứ ba tính từ Hiếu Dân sang không biết là ai (có lẽ là Nguyên, anh em nhà Quang ngọng)? Bên cạnh người đó là Chính con cô Hà Hoa. Vũ Quốc Hùng con bác Oánh đứng cạnh Ngọc con chú Lưu, còn người mặc áo trắng duy nhất trong tấm ảnh là Nhân đứng cạnh anh Nhi.

Dân:
Mình với Lưu Bình cũng thống nhất người áo trắng là Dũng Nhân.
Nhưng người mà mình nghĩ là Quang ngọng thì Bình nói là Châu?
Như vậy Nhân phát hiện thêm được Minh Chính.

Nhân:
Mình nghĩ người đó là Châu chứ không phải Quang. Cứ đưa lên mạng mọi người sẽ biết. Thế nhé. À , gửi thêm cái hình Huỳnh Dũng Nhân bây giờ...

Dân:
Mình xem lại, cho rằng Châu bị lấp phần cằm đứng cạnh Nguyên.
Còn cạnh Đặng Nam là Bé thì đúng hơn là Hoàn, mình nhớ anh em nó ngày xưa có cái áo kiểu ấy.

Bây giờ, đến lượt bà con cho xin ý kiến?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét