12/2/09

Hãy đến Đà Nẵng và Quảng Nam ăn Tết nữa

Các bạn ơi!

Tôi đã vào trang blog, đọc bài viết và xem ảnh về chuyến đi Đà Nẵng vừa rồi. Nhìn thấy các bạn trong đoàn TTST Báo Nhân Dân đi đây đó ở Đà Nẵng thấy mà thèm! Dẫu rằng mình đã từng ở Đà Nẵng hơn 30 năm, lại mới xa Đà Nẵng chưa lâu!

Đà Nẵng, sau những ngày mưa tầm tã, dài lê thê và buồn bã, khi mùa xuân đến lại trở nên đẹp khác lạ thường, bầu trời trong xanh hơn, cao hơn và thanh tịnh. Tôi rất tiếc vì có công việc của mình, đã không đưa được gia đình cùng đi với các bạn. Chắc phải hẹn đến mùa xuân sau thôi!

Trong khoảng thời gian có hạn như vậy, đoàn các bạn đã đến được những nơi cần đến, cả về cảnh quan lẫn ẩm thực. Vẫn còn có rất nhiều chỗ các bạn cần đi đến nữa. TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bây giờ đã thay đổi nhiều, hàng năm tự làm đẹp dần mình lên và vẫn hấp dẫn bao người từ nơi khác đến, chẳng hạn như đường lên bán đảo Sơn Trà với chùa Linh Sơn 3 và các resorts vui chơi giải trí, có đường Bạch Đằng Tây được coi là đường đi bộ đẹp nhất nước Việt Nam (nói không ngoa đâu!), có Viện Cổ Chàm với kho lưu trữ đã thêm những cổ vật mới được khai thác, sẽ giúp các bạn hiểu được những gì đã xảy ra trên mảnh đất này thời xa xưa và sau này là thời Trịnh Nguyễn phân tranh, có Bà Nà - núi Chúa cách TP. Đà Nẵng chỉ có 40km thôi, nhưng có đủ 4 mùa trong ngày như ở Đà Lạt vậy, có bãi biển Cửa Đại đẹp, dài và phẳng với một loạt khách sạn 5 sao được dựng lên, có Cù Lao Chàm đã thêm nhiều chỗ vui chơi mới, với các chuyến tàu cao tốc chở khách từ đất liền qua lại hàng ngày, chưa kể đến sẽ có thêm ít nhất hai cầu cáp treo loại lớn bắc qua sông Hàn ở TP. Đà Nẵng, ...

Một thú ăn Tết mới được hình thành ở nơi đây: Vài bạn bè của tôi là chủ các doanh nghiệp ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sau khi thu xếp xong xuôi công việc của mình, giải quyết chu đáo tiền lương, tiền thưởng Tết cho cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp, đến chào các đối tác hoặc tổ chức các tiệc tất niên với các khách hàng của mình, rồi họ không quên để lại quyển số ghi chép và bút ngoài cổng cùng với trang đầu ghi lời xin lỗi không ở nhà tiếp khách được, sau đó họ cùng gia đình bay đi nghỉ Tết một tuần lễ ở Đà Nẵng và Hội An, tại các khách sạn 4 sao hoặc 5 sao. Xa hẳn những thói quen ăn Tết thường có: những tiệc nhậu ăn tết ồn ào, náo nhiệt, mệt đến bã người, những ngày ngược xuôi trên xe ô tô hay xe máy đến thăm người thân, bạn bè và quan chức, miệng luôn cười nói những lời chúc sáo rỗng vô hồn, những cảnh cực nhọc chen chúc lên chùa và đền khấn vái cầu an mà lòng giận sôi người. Họ đi nghỉ Tết ở xa để rồi được tận hưởng không khí trong lành, tinh khiết và khung cảnh yên tĩnh, thanh tịnh, nhấm nháp ngon lành những món ăn dân dã nhẹ nhàng đầy hương vị quê hương, thả mình xuống bãi cát mặc cho những con sóng biển lăn tăn "massage" lên thân mình, hay tung tăng trong làn nước biển nô giỡn các con sóng lớn. Có thú vui khoái cảm nào bằng! Để rồi sau đó, cơ thể tràn đầy sinh khí, tâm hồn thư thái, sẵn sàng bước tiếp vào những lo toan căng thẳng hàng ngày, vì sự sinh tồn của doanh nghiệp mình... Tôi lại tiếc lần nữa không đi cùng các bạn đó được. Nhưng qua các cuộc trao đổi điện thoại với nhau, tôi cũng mường tượng ra được các bạn của tôi đã hào hứng như thế nào với những gì họ cảm nhận được tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Vậy, khi mùa xuân sau đến, xin mời các bạn chúng ta hãy đi đến Đà Nẵng và Quảng Nam ăn Tết, như các bạn của tôi và các bạn trong đoàn TTST báo Nhân Dân chúng ta đã làm. (Chỉ mùa xuân thôi nhé, vì sau đó ở đây sẽ là những ngày nắng nóng ghê người, và tiếp đến là mùa mưa với những ngày mưa thối trời thối đất!).

Thân,
Hồ Nguyên

Việt Phương nhập thân tượng thần
Từ anbom Giaoluu_TetKySuu

Tháp Chăm còn mãi với thời gian
Từ anbom Giaoluu_TetKySuu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét