13/6/08

Lá thư bạn bè

Những người bạn lâu ngày không gặp, nhưng vẫn nhớ về nhau với những tình cảm nồng nàn .
Trong khi xem lại các e-mail, Hải Đường tìm thấy một bức thư thú vị và muốn chia sẻ những kỷ niệm một thời thật đẹp của họ (Hồng, Thủy Tiên, H.Đường, Thụy, T.Lai, Yến...) với mọi người.

TTSTBND

Chào Hồng, Hải Đường...

Hồng ơi, tớ là Huỳnh Ngọc Thụy đây, con mẹ Lý, Hồng còn nhớ không. lâu lắm lắm rồi chúng mình không liên lạc. Nhớ đến Hồng, Thụy nhớ đến kỷ niệm 2 đứa mình trốn trại trẻ đạp xe về Hà nội chơi rồi lại về lại nơi sơ tán cũng trong ngày hôm đó, bước vào nhà trong sự kinh ngạc (có thể là cả "thán phục" nữa - vì đã làm được một việc tày trời như thế ) của Huỳnh Dũng Nhân, Trần Minh... lúc đó chúng mình mấy tuổi nhỉ, đó là đợt sơ tán lần 2 rồi, năm 1968 - 1973.

Bây giờ Hồng ở đâu, có vào Sài gòn không? Thật tiếc là Thụy không thể thu xếp ra Hà nội chơi trong dịp 23/9 được. giá mà Anh Khánh thu xếp đợt nghỉ nào có 2-3 ngày thì sẽ nhiều người thu xếp tham dự hơn. Bây giờ đang đợt năm học mới nên khó thu xếp nghỉ lắm. Các cháu con Hồng thế nào, gia đình bạn thế nào, cho T biết tin nhé, còn Thủy Tiên nữa, Hồng có liên lạc được không?

Thụy đã vào blog của trại trẻ, hay lắm. Thụy sẽ kiếm lại ảnh hồi sơ tán để gửi cho mọi người cùng xem. Thế nhé. Mong nhận tin của Hồng, và rất thích là có một ngày nào đó, ngày đẹp trời nhất, chúng mình sẽ cùng được ngồi ôn kỷ niệm xưa dưới gốc cây đa già của Báo Nhân Dân, nơi mà từ đó hơn 50 năm trước, chiếc xe tải lăn bánh chở một lũ con nít chúng mình khóc lóc mếu máo vì xa ba mẹ, đi vào nơi sơ tán...

Còn nhiều kỷ niệm lắm, những khi trốn ngủ trưa, lang thang trưa hè nắng gắt, hái mâm xôi, tuốt mầm lúa non ăn sống, ngọt và thơm đến giờ còn nhớ hương vị, rồi ngồi trên bờ đê ngắm hoàng hôn, nhìn mây trôi với bao biến đổi hình thù kỳ lạ. Hồi đó lứa chúng mình có Hiếu Nam, Hải Đường, Thủy Tiên, Tương Lai, Yến ... còn ai nữa Hồng có nhớ không. ngày đó đi học ngang qua bầy ngan ngỗng gì đó vươn cổ dài ngoẵng làm cả bọn sợ hãi không thể đi qua, nhờ Hiếu Nam đứng ra làm người hùng xua bầy ngỗng cho chị em mình đi qua, bây giờ Hiếu Nam làm gì rồi, có còn galand như ngày xưa?

Mong tin Hồng nhé.
Thụy
(
21, tháng 9 năm 2007 10:38 AM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét