23/6/08

Bốn bước của cuộc đời

Chiều qua, 22/6/2008, 6 - 7 người bạn rủ nhau, cùng đại diện Ban LL Hà Nội, nghe tin anh Lê Việt Trung ốm nặng đã tới thăm, động viên anh ở nhà riêng tại phố Quan Thánh, hiện anh đang sống cùng mẹ - cô Lê Mai (vợ chú Anh Vũ).

Cô Lê Mai, một người mẹ giàu nghị lực và vô cùng thương con, xưa nay phục vụ cơm nước, chăm sóc, giúp đỡ Trung, bây giờ Trung không ăn được cơm, thường khẩu phần là tý cháo hoặc bún, phở - cô cũng chỉ ăn theo cùng một món cho tiện, cô rất vui và cảm động vì tình cảm của các cháu, bạn bè của Trung 40 năm nay.

Anh Lê Tương Lai cùng ở đó nhưng khác nhà, đã buồn buồn tâm sự với mọi người tình trạng rất đáng ái ngại của ông anh, tuy bệnh mới được phát hiện, nhưng có thể đã ở giai đoạn cuối của "K" tuyến tuỵ và ruột. Có điều không ai dám nói rõ với Trung, chỉ động viên anh cố gắng theo phương pháp điều trị của bác sỹ (đã được chỉ định sử dụng hoá chất trong tuần này).

Lại thêm một chuyện nữa để chia sẻ với các bạn, vừa qua gọi điện thăm hỏi anh Huỳnh Dũng Nhi ở Vũng Tàu (anh Hiếu Dân kể lại), được vợ anh Nhi cho biết dạo này anh rất yếu, từ lâu đã ăn kiêng vì gan hư nặng, nay đến cháo loãng hoặc xúp chị bón cho anh cũng không muốn ăn, lại hay mê man. Ngoài ra, còn thêm mấy bệnh hiểm nghèo khác như của tuổi già. Điều an ủi duy nhất mà chị kể là anh chị đã có cháu ngoại...


Vậy TTST BND xin thông báo, để nếu ai tình cờ có chút ít kinh nghiệm nào đó có thể chia sẻ với anh Trung và anh Nhi, hoặc gọi điện thoại thăm hỏi!

Nhưng dù sao, quy luật đời sống bốn bước Sinh - Lão - Bệnh - Tử là phổ biến, không mấy ai trong chúng ta đốt cháy giai đoạn, vừa sinh ra đã lão, hoặc tệ hơn nữa là sinh ngay vào cửa tử. Cho nên, cũng có thể an ủi mình bằng cách tự hỏi "quá nửa đời rồi đấy nhỉ?".

Để cùng giúp đỡ lẫn nhau, cho càng thêm nhiều lần gặp gỡ, blog của TTST BND đã mở sẵn một mục tên là "Giữ mãi tuổi xuân xanh", rất mong các bạn sưu tầm hoặc viết bài về kinh nghiệm chữa bệnh, sống khoẻ, sống lâu và có ích... gửi về làm tài sản chung, biết đâu nhiều khi cần đến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét