4/11/12

Chia sẻ sinh nhật với Lý Quỳ


TTST BND: Nhớ năm 2007 tập hợp được 4 anh Sinh nhật tháng 10, nay qua thng kê danh sách của hội, có đến cả chục người sinh ra vào tháng 10 dương lịch.

Đọc tin từ anh Huy Giao, thấy bên dưới ký tên Lý Quỳ, lại nhớ hình ảnh Giao hồi được gắn với biệt danh ấy, tròn như hạt mít, ở nhà thờ họ Phùng ngày xưa.

Tuy hoàn cảnh khác nhau, người dành thời gian viết dài, người chỉ mấy chữ, nhưng đều góp thêm gắn kết lẫn nhau giữa các thành viên. Có lẽ, nên đề nghị anh Khánh sang năm tổ chức kỷ niệm chung cho cả mấy anh em cùng sinh nhật tháng 10 như năm nào?

____

Ngày 29 tháng 10 năm 2012!

Rất cám ơn tình cảm của Ban liên lạc TTST BND. Chúc tất cả anh chị em cùng các Bác, các Cô, các Chú (thuộc thế hệ xưa của Báo Nhân Dân) luôn vui vẻ và hạnh phúc .

Kiều Anh Tuấn


____

Ngày 29 tháng 10 năm 2012!

Thưa Anh!

Em nhận được thư và các bài, ảnh anh gửi cho đúng vào sáng hôm nay - 29/10 - sinh nhật em anh Dân ạ. Anh không biết suốt tuần vừa rồi, em nghĩ về cái buổi gặp mặt hôm ấy nhiều như thế nào đâu. Đúng là ở cái tuổi anh em mình bây giờ, con người ta sống bằng hồi ức nhiều lắm vì khi còn trẻ, biết bao nỗi lo toan làm mình bị phân tán, bây giờ mới có thời giờ lật giở lại những ngày đã qua, nhất là khi lại có một sự kiện gặp gỡ như vậy.

Trưa hôm ấy sau khi giải tán, em định cùng mọi người sang nhà anh thăm bác gái, nhưng đúng lúc đang lấy xe thì con em nó lại gọi điện mẹ về ngay có việc gấp, nên em không thể đi tiếp được, mà ngay lúc ấy cũng không gọi điện cho anh được vì em chưa có hết số của mọi người. Em nói Khánh gửi cho em cái list thông tin để liên lạc với tất cả các anh chị em mà đến giờ em vẫn chưa nhận được. Nếu có thể, anh Dân nhắc Khánh gửi qua mail cho em anh nhé.

Em có một ý tưởng thế này, anh thấy có được không ạ: nhân hôm ấy, chú Đặng Minh Phương có gọi bọn mình bằng cái từ các cụ đã gọi từ mấy chục năm về trước là "bọn trẻ con", nói thật là em rất cảm động và bây giờ mới nhận ra hết (hay cũng có thể là chưa hết được đâu) ý nghĩa của từ đó. Trong con mắt của các bậc cha mẹ, mình lúc nào cũng là trẻ con, cũng như rồi mình cũng sẽ nhìn nhận con cái mình như thế, cho dù chúng đã có thể là chỗ dựa cho mình. Em muốn nếu có thể được, mình sẽ dần tìm hiểu nét chính những bước đi của từng "đứa trẻ" bọn mình, rồi lần lượt đăng lên blog để mọi người sẽ hiểu nhau hơn, và cũng là một cách để các cụ (nếu còn) sẽ tự hào về "bọn trẻ con" của các cụ hơn. Nói đến đây, em lại bùi ngùi cho những cụ kém may mắn đã ra đi quá.

Có thể ý kiến của em hơi lộn xộn, nếu có thể được thì anh cứ cho em biết ý kiến của anh nhé.

Em cám ơn anh cũng như các bạn về tất cả những gì đã quan tâm đến em, một "đứa trẻ" bị đứt liên lạc mãi bây giờ mới tìm lại được một phần thời thơ ấu gian khổ của mình.
Em đã lưu địa chỉ của anh rồi và sẽ liên lạc nhiều hơn, sẽ đóng góp một phần tâm huyết của mình trong khả năng có thể được cùng với anh và mọi người ạ.

Em Hương.

Về thiếp sinh nhật: Giai đoạn này thì không thể mừng được nữa, mà phải nói là chia sẻ (nếu bi quan hơn thì thậm chí là chia buồn đấy ạ). Dù sao cũng rất cám ơn thiệp mừng sinh nhật của TTST BND.
_____

Ngày 28 tháng 10 năm 2012!

Cám ơn các bạn nhiều lắm vì đã có lời chúc sinh nhật. Dạo này hơi bị "lu bu" quá nên cũng không thường xuyên vào trang của TTST của chúng ta.

Cảm ơn nhiều. Lần sau cứ thế nhé.

Đặng Nam

_____

Ngày 24 tháng 10 năm 2012!

Các anh chị và các bạn thân mến,

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và lời chúc mừng sinh nhật gửi qua email cua ttst bnd.

Chúc các bác, các cô chú và tất cả anh chị em mình mọi điều tốt lành và may mắn.

P. H. Giao
(Lý Quỳ),

_____

Ngày 17 tháng 10 năm 2012!

Thanks a lot

Lưu Phương Bình



_____

Ngày 16 tháng 10 năm 2012!

 Cảm ơn BLL Trại trẻ Sơ tán BND đã gửi thiệp nhân dịp sinh nhật lần thứ 57 của mình. Tuổi già hơn lên, nhưng tâm hồn trẻ lại bởi những lời chúc mừng tốt đẹp từ BLL. Một lần nữa xin cảm ơn.

Trần Minh


_____

1 nhận xét:

  1. Cám ơn anh Hiêu đã gửi cho em những feedback của các bạn cũ, toàn là các em chẳng xa lạ gì với em cả: Hải Đường con bác Lê Dân (tất nhiên rồi) nhưng đồng thời cũng là vợ của bạn học cũ của em ngày xưa (Nguyễn Hiệp Thống); còn Tường Vi là con cô Chương và chú Trần Nguyên (còn gọi là chú Mô), cô chú có bốn người con là Chính, Liêm, Vân, Vi, em vẫn còn nhớ lắm, kể cả nét mặt và tính cách của từng người ngày xưa. Cô Chương trông thì có vẻ hơi dữ tướng, nhưng lại là người phụ nữ rất đằm thắm và rất thân với mẹ em. Em sẽ tìm trong list thông tin để tìm địa chỉ và trả lời Vi ngay ạ.

    Lại đọc tiếp được trên blog anh post cả cái mail đầu tiên em gửi cho anh lên. Kèm theo là một cái ảnh thủ cấp của em, miệng cười hết cỡ (nghĩa là không vướng hai tai là rộng ra tới sau gáy đấy!). Trời ơi em mĩ miều đến nỗi nào mà anh bêu riếu em như thế? Nhưng mà dù sao cũng vui vì đã được anh và mọi người quan tâm đến mình. Em rất muốn biết thông tin của cả mọi người khác nữa anh ạ. Bây giờ cứ bật máy tính lên là em để online cả hòm thư và trang blog, chốc chốc lại nhấn vào để xem đấy.

    Hương

    Trả lờiXóa