15/12/10

QUÀ SINH NHẬT CHO CON



(Gửi con gái của ba)


Hai mươi bốn năm trước, ngày 15-12, đến cơ quan làm việc, ba cẩn thận cất riêng tờ báo Nhân Dân, rồi đạp xe vào Khoa sản bệnh viện thăm mẹ, trong bụng vẫn nghĩ rằng đứa con thứ hai của mình sẽ là con trai, và ba sẽ đặt tên là Huỳnh Đại Hội. Sinh hôm nay, ngày 15 tháng 12, ngày khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ VI của Đảng, đặt tên là Đại Hội có đầy ý nghĩa.

Tháng 12 năm nay, Thùy Trâm, con gái của ba mẹ vừa tròn 24 tuổi. Hai con giáp đã qua, “con cọp” con năm ấy nay đã trưởng thành. Không tên là Đại Hội, nhưng ngày sinh của con luôn nhắc về đại hội, một đại hội mở đầu cho thời kỳ đổi mới. Từ Đại hội ấy, hai mươi bốn năm qua, đất nước ta biết bao thay đổi, đã vươn lên thành một “con hổ” hùng cường của châu Á Đông Nam.

Mừng sinh nhật con năm nay, một trong những món quà cho con sẽ là tờ báo Nhân Dân số ra ngày 15-12-1986 mà ba “lưu trữ” suốt 24 năm qua, sẽ kèm thêm một tờ báo Nhân Dân số ra ngày 15-12-2010, mà chỉ qua chất lượng giấy báo, mực in cũng đã thấy khác hơn tờ báo của 24 năm về trước. Và sẽ thêm một lời tâm tình chia sẻ niềm vui: đất nước đang chào mừng Đảng ta thêm một mùa đại hội.

Tháng 12-2010
HUỲNH DŨNG

3 nhận xét:

  1. Nặc danh15/12/10 09:12

    Cám ơn ba nhiều lắm, con sẽ luôn giữ món quà này. Tuy tờ báo cũ kỹ nhưng con rất tự hào về nó (vì chẳng có mấy người giữ lại như ba của con ) cũng như nâng niu nó (vì đã cũ quá rồi :D). Mong ba luôn khỏe và sinh nhật năm sau con lại được nhận một món quà ý nghĩa khác...
    Thùy Trâm - con gái của ba Nhi.

    Trả lờiXóa
  2. Con cám ơn các cô chú ở trại trẻ Sơ Tán đã gửi lời chúc mừng sinh nhật thông qua bài viết của ba Nhi!

    Từ ngày ba liên lạc với các cô chú qua trang web này, con cũng đọc nhiều bài viết hay, thậm chí còn được gặp chú Hiếu Dân trong lần đi HN, được TTST chúc mừng nhân ngày cưới, ngày sinh nhật...Chúc mọi thành viên của TTST luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

    Thùy Trâm - con gái của ba Nhi.

    Trả lờiXóa
  3. Từ thơ "Em đi Bình Châu" tặng "Ô-sin Huyền Diệu", đến việc vui mừng "báo Hỷ" và để dành "Quà sinh nhật cho con" từ 2 niên giáp trước...

    ...Xem xong mấy bài viết trên của tác giả Huỳnh Dũng, các cô chú ở TTST BND rất ngưỡng mộ ba Nhi của Thùy Trâm ở khoản tình yêu dành cho vợ con. Qua đó cũng tự nhiên thấy quý mến "bà" Dịu và 2 cô “Vịt giời” của ba cháu lắm.

    Trả lờiXóa