27/11/09

Cần họp mặt

vn.hanoi: Danh sách TTST BND hiện là 130 ng`. Trong đó có 83 ng` ở Hà Nội, 24 ng` ở TP.HCM, 18 ng` ở nơi khác và chưa tìm ra địa chỉ của 5 ng` còn lại.

Vừa qua, nhân dịp sắp bước sang năm 2010, nhiều thành viên có đề nghị TTST BND tổ chức họp mặt. Ngoài ra, một số ý kiến nhắc lại việc cần tích cực tham gia ghi chép những kỷ niệm thời sơ tán, nhằm trước mắt đóng góp bài viết vào blog ttst bnd, sau đó là để thu thập tư liệu chung cho Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân.

Để các bạn tiện theo dõi, chúng tôi tập hợp lại dưới đây. Xin mời mọi người tiếp tục đóng góp ý kiến, qua điện thoại về Ban Liên lạc hoặc e-mail về Ban BT Blog.


----------------------------------------
Từ: Nguyễn Hồ Nguyên
(ý kiến cuối bài đăng "Bánh tôm Hồ Tây")

Sắp đến Tết Tây, và cả Tết ta rồi, tôi đề nghị Ban Liên lạc TTST Báo ND tổ chức họp mặt tất niên với toàn thể anh chị em TTST Báo ND ở Hà Nội là hay nhất, hoặc chia làm hai nhóm họp mặt ở Hà Nội và ở HCMC để các anh chị em TTST BND có dịp gặp gỡ, trao đổi tâm tình và thông báo hoạt động của Ban Liên lạc, nhất là hoạt động của trang blog TTST BND, cầu nối gặp gỡ trao đổi thông tin.

Biết là Ban Liên lạc sẽ vất vả nhiều, nhưng hãy cố gắng lên. 

----------------------------------------
Từ: Hoàng Tuấn Vũ
(nhân xem bài đăng "Cối xay gió quay về hướng nào?")

Anh Dân thân mến, những bức ảnh của thời đạn bom làm em rất xúc động và nảy ra ý tưởng muốn viết một cuốn sách về chiến tranh Việt Nam thông qua đám trẻ sơ tán của Báo ND. (Giọt nước nhưng vẫn phản chiếu được cả đại dương). Đấy mới là ý tưởng thôi, còn có viết được hay không lại còn phải nhờ các cụ phù hộ độ trì. Bởi vậy,  em muốn nhờ sự giúp đỡ của anh thông báo cho tất cả các thành viên của Blog viết các khúc hồi ký còn nhớ lại được về trại trẻ gửi về làm thành một cái gọi là thư viện. Trên cái chất liệu sống đó, em sẽ hư cấu thành một cuốn sách về Chiến tranh Việt Nam. Cách đây mấy tháng, bên này trên Vô tuyến họ có quay lại những phóng sự về chiến tranh Việt Nam trong góc nhìn của các Cường quốc thế giới. Xem mới thấy đất nước Việt Nam của mình không may mắn bị rơi vào vị trí làm thớt cho các siêu cường nó băm nó chặt. Những đưa trẻ như anh em mình thời đó là nạn nhân đáng thương hơn cả.

Anh có thêm ý kiến gì cho em biết với nhé!
Hoàng Tuấn Vũ
(Thằng thứ hai nhà em xem ảnh và nói là bố xấu trai hơn nó, thằng này nói được tiếng Việt)

---------------------------------------------
Từ: Hiếu Dân

Ý Vũ đưa ra rất hay. Quan trọng hơn nữa là cần mọi người chịu khó ghi chép lại. Còn việc tập hợp thì dễ hơn. Sau đó tùy khả năng, như Vũ mà dùng làm tư liệu viết được thì tốt quá.

Mừng vì có nhiều người nghĩ giống nhau, như Nam, Phong, Lưu Bình v.v...
Ý tưởng này đã từng có ở đây, trên blog:
"Best selling book", sách bán chạy nhất

Nhưng chưa mấy ai "chịu khó".

---------------------------------------------
Từ: Hoàng Tuấn Vũ
(ý kiến cuối bài đăng "Cối xay gió quay về hướng nào?")

Theo em các anh nên cho mọi người một cái hạn để nộp bài, ai không nộp sẽ bị "phạt". Chứ không thì ngày nối ngày, ai cũng công trên việc dưới, khó mà bắt đầu được.
H.T.V

---------------------------------------------
Từ: Hiếu Dân
(ý kiến cuối bài đăng "Cối xay gió quay về hướng nào?")

Quyết liệt như Vũ đề xuất thì mới được việc.

Nhưng mà số người thường xuyên theo dõi tình hình trên blog của hội TTST BND cũng không nhiều (có lẽ chỉ vài người).

Vì thế cho nên phải có buổi họp mặt chung rồi kêu gọi ai viết được thì viết để đóng góp vào, trước mắt là cho blog, sau đó là cho tập sách nếu có thể :-((

---------------------------------------------
Từ: Nguyễn Hồ Nguyên
(Trích ý kiến cuối bài đăng "Cối xay gió quay về hướng nào?")

Thật thú vị khi thấy được một Vũ Tuấn Hoàng qua hai búc ảnh chụp cách xa nhau hàng chục năm trời. Ngày xưa ấy làm sao mà biết được cậu bé đó sẽ là người viết văn, trẻ trung và đẹp trai, được đi đó đây và viết sách… Nhiều bạn trong Trại trẻ Sơ tán của Báo ND chúng ta, mỗi con người một số phận rất khác nhau, như chính đất nước ta cũng từng bước lớn lên, phát triển và tự hoàn thiện mình vậy. Tôi rất tán thành ý tưởng viết truyện về trại trẻ sơ tán, đề nghị Ban Liên lạc khẩn trương vận động mọi người tham gia kể chuyện, viết bài, gửi ảnh để làm tư liệu, liên lạc với các bạn ở xa hưởng ứng kể chuyện về bản thân mình trong trại sơ tán và sau này. Một điều nên làm là tổ chức những buổi gặp gỡ các bác, các cô, các chú trong Tòa soạn ngày ấy, những người phụ trách trại trẻ ngày ấy, và cả các bậc phụ huynh của chúng ta nữa. Biết là rất khó, nhưng không phải là không làm được.
...

---------------------------------------------
Từ: Hiếu Dân
(ý kiến cuối bài đăng "Cối xay gió quay về hướng nào?")

Mong sao mọi người dành được thời giờ để mỗi người viết một hoặc vài câu chuyện sâu sắc về thời ở Trại trẻ Sơ tán (như lời kêu gọi ở "Thông báo về phiếu thu thập tư liệu" từ ngày 05/10/2007 trên blog.

Việc tổ chức những buổi gặp gỡ các bác, các cô, các chú trong Tòa soạn đã tham gia phụ trách Trại trẻ ngày ấy, và gặp mặt cả với các bậc sinh thành của chúng ta nữa, thì gần đây được các thành viên TTST BND nhắc tới rất nhiều trong các buổi họp mặt mà mình được tham dự. Kinh phí đóng góp không phải là vấn đề khó, cái chính là tổ chức được các buổi gặp này càng đông đủ càng tốt.

1 nhận xét:

  1. Cái thời “duy ý chí ” qua rồi Dân , Tuấn ơi!. Hội của chúng ta, những thành viên TTST Báo ND, tuy bây giờ phải vướng bận cơm áo gạo tiền thường ngày, nhưng vẫn còn ăn nhau ở cái tình cảm một thời “khi xưa ta còn bé, đội cái mũ rơm, vai khoác hộp cứu thương, chân trần chạy trong hào đất, núp trong hầm chữ A!”Như Dân đã nói, vẫn phải tìm cách họp lại tất cả anh em hâm nóng cái thời xưa đẹp đẽ ấy!

    Trả lờiXóa