9/11/07

"Best-Selling Book" - Sách bán chạy nhất?

Từ: vuquocloc
Ngày: 24/10/2007 8:50 PM
Tiêu đề: bài viết

Hi anh HD!
Mấy hôm rồi em đi Bạc Liêu có việc, lu bu quá không vào mạng, bữa nay về ghé Blog thấy bài mình trên đó rồi. Cám ơn anh đã insert những hình ảnh minh hoạ cho bài viết của em, ảnh thật đẹp và ý nghĩa, nhất là cái ảnh cuối, em thích lắm. Em định viết một chuyện nữa về anh Trần Dũng ...

À em thấy nên khuyến khích mọi người viết, viết một chuyện nào đó của mình ở trại trẻ và sau đó lập ra một ban, biên tập lại những câu chuyện ấy, chắc chắn mình sẽ có một tuyển tập rất hay và thú vị, thành phần của Ban Biên Tập thì nên mời mấy người có kinh nghiệm viết, đảm bảo mình sẽ có một Best-selling book, và một cuốn sách như thế sẽ không bao giờ có đoạn kết vì ai cũng muốn biết số phận của những nhân vật trong truyện hồi nhỏ bây giờ ra sao. Thậm chí em còn nghĩ có thể giành cho mỗi người vài trang, có cả ảnh, vài nét giới thiệu tiêu biểu và truyện của họ, mình sẽ in và xuất bản nội bộ để làm kỷ niệm cũng được. Kinh phí in thì không khó, sẽ có ngay, chắc nhiều người muốn tài trợ, riêng em thì sẵn sàng, anh thấy thế nào, hay chứ nhỉ? Mình là con cháu nhà báo, không theo được nghiệp các cụ thì cũng phải làm được "Báo nhà" chứ.

Anh thử bàn với mọi người coi sao nha!
-------------------------------------------------
Từ: hieu_dan
Ngày: 24/10/2007 10:37 PM

Ảnh trong bài là do Lưu Bình tìm và post lên đấy! Hiện chỉ có 2 người trong Ban Biên tập (gọi là "Ban" cho oai!). Lần sau Lộc gửi mail nhớ CC. cả về vn.hanoi@gmail.com (hộp thư của blog) nữa nhé!

Ý tưởng của Lộc rất hay, thu lợi được về nhiều mặt (đúng là "Nhà buôn"!), nhưng còn mọi người của Trại trẻ tham gia được đến đâu thì chưa biết, cứ cố gắng nếu cuối cùng làm thành tập sách được thì tốt (tất nhiên phải gia công sửa bài nhiều)!.
Việc viết bài, cứ chuyện gì dễ thì viết trước, còn nếu đang muốn viết gì thì cứ viết, chẳng ngại đâu.

Bọn mình đang chỉnh cỡ chữ trên Blog cho to ra, dễ đọc hơn, Lộc thấy thế nào?
-------------------------------------------------
Từ: hieu_dan

Lộc thân mến,
Bận việc quá nên quên bẵng đi mất, mình muốn tiếp tục đề tài viết hôm trước Lộc nói đến.

Bản thân mỗi người trong chúng mình đã có nhiều câu chuyện để kể, mỗi một kỷ niệm dù nhỏ cũng có thể biến thành một truyện thú vị nếu khéo viết, cộng với khả năng hiểu biết của người viết bây giờ khác với nhân vật trong truyện, sẽ thêm thắt được nhiều đánh giá bao quát hơn.

Mỗi người có những ghi nhớ khác nhau, nhưng giống nhau ở chỗ nếu duyệt lại cả chuỗi kỷ niệm như Ngọc Thụy, Hải Đường v.v... thì cứ thấy hồi ức cuộn cuộn đổ về (đôi khi mất cả ngủ!). Mình thấy đó cũng là một cách hay.

Nhưng mặt khác, nếu cứ viết như thế thì chẳng mấy chốc cạn nguồn, thay vì thế, có thể chỉ viết dần dần, mỗi hoặc vài sự kiện nhớ lại biến thành một câu chuyện được viết sao cho thú vị, như thế mới làm nên tuyển tập như Lộc nói.
Tất nhiên, anh chị em của Trại trẻ chẳng phải ai cũng có khả năng viết hay, nhưng cái cần trước tiên là kể ra được hồi ức của mình, sau này biên tập - sửa chữa lại - thậm chí hư cấu thêm tý chút, nó như nguyên liệu mộc để làm nên bộ sách.
-------------------------------------------------
Từ: vuquocloc

Anh Dân thân mến,
Thật là có lỗi lớn vì hôm trước em đã dự định viết thêm bài rồi mà công việc ở đâu nó cứ kéo đến nên chưa làm được, ngay cả việc dự định ra Hà Nội cũng phải hoãn lại, trong vài ngày tới em sẽ cố gắng dành ra thời gian rảnh để làm một cái gì đó cho "khuây khoả" với cái Blog của chúng mình.

Coi ảnh hôm rồi anh em ngoài đó tổ chức sinh nhật vui quá nhỉ, chắc sắp tới em cũng bàn vói mọi người trong này nên thỉnh thoảng tổ chức gặp nhau không thì cái sự "mưu sinh" nó làm cho mọi người quên nhau mất.
Chắc khoảng cuối tuần em sẽ ra, gặp nhau anh em mình sẽ có thời gian bàn thêm chuyện anh nhỉ?

Công việc của em vẫn vậy , cuối năm nên hơi bận hơn một chút, tranh thủ "Thư" anh vài dòng và mong anh khoẻ
-------------------------------------------------
Từ: hieu_dan

Mình nghĩ mọi người ai cũng thế, cuộc sống - làm việc - sinh hoạt hàng ngày thì không nên trì hoãn, phải cố gắng thôi. Tuy thế, tranh thủ dành được chút nào cho mình với quá khứ cũng tốt, vì nó phù hợp với tình cảm của mình. Cho nên, các bạn cũ trại trẻ mỗi người một hoàn cảnh, gặp gỡ nhau trong cuộc sống hay trên blog được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Khi nào bố trí được thời gian, cứ a-lô mình, Lưu Bình hoặc ai đó ngoài này nhé!

Không có nhận xét nào: