9/11/08

Bác Viên ốm nặng

Được tin bác Viên, người một thời đã trực tiếp phụ trách TTST BND ở nơi sơ tán, đang ốm nặng và điều trị từ 3 tuần nay ở Khoa Hồi sức Cấp cứu, bệnh viện Lao, Phổi Hà Nội (cạnh bệnh viện Thanh Nhàn), nhóm TTST ở Hà Nội đã rất áy náy, vì bác Viên nay đã 87 tuổi, trước đây vài năm đã nằm viện vì bệnh phổi, giờ bị tái phát nặng.

Hôm qua, 08/11/2008, thay mặt BLL TTST BND Hà Nội. anh Khánh và anh Dân đã đến thăm, động viên bác gái và chúc bác Viên sớm bình phục.

Bác Viên ngày nào, người thương binh nặng thời chống Pháp đáng kính, đã từng ăn ở cùng chúng ta, đã tận tuỵ lo lắng cho từng đứa một ở trại trẻ sơ tán, bác rất vui khi có người đến thăm hỏi, trò chuyện bên giường bệnh, nơi lằng nhằng những ống thở, dây đo nhịp tim, đo huyết áp v.v...

Nếu so sánh ở Toà soạn báo, có lẽ bác Viên là một người có hoàn cảnh rất khó khăn, bởi vì bác gái xưa nay chỉ nội trợ, lương hưu khá ít ỏi của bác phải nuôi cả nhà. Cũng may là hai người con của hai bác nay đều đã tự lập và có gia đình riêng (bác Viên lập gia đình khá muộn, lúc đã ngoài 50).

Khi nói chuyện mong bác chóng bình phục, bác khẽ bảo "sợ không nổi"!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét