15/9/14

Hưởng ứng đợt quyên góp từ thiện


Hưởng ứng đợt quyên góp từ thiện do TTST BND tổ chức, vừa đúng dịp đi công tác ra Hà Nội, anh Khánh Hoài đã liên lạc ngay với hội và đề nghị gửi 3 triệu đồng nhân danh 3 anh em Khánh Hoài, Khánh Châu, Khánh Như. Nhận thấy món tiền có thể rất giá trị với một gia đình nghèo, với mục đích sớm đưa số tiền trên tới anh Lâu, giúp gia đình anh giảm bớt phần nào những khó khăn trước mắt, nhóm Tổ chức quyên góp đã hội ý và quyết định mời anh Lâu từ xã Hữu Văn, Chương Mỹ, ra Hà Nội để nhận quà mà 3 anh em anh Hoài gửi, tức là tách riêng món này ra chứ không chờ tới khi tổng kết đợt quyên góp vào khoảng cuối tháng 10/2014. Vợ chồng anh Lâu nghe tin Khánh Hoài, Khánh Châu (là những người vốn xưa anh Lâu rất quý) thì mừng lắm, đồng ý ngay, bàn định để con rể tên Ba chở anh Lâu, bố vợ, ra Hà Nội theo như ngày giờ hẹn.

9 giờ sáng 14/9/2014, tại quán Nhớ Huế (107 Yên Lãng), anh Dân đón được bố con anh Lâu đưa tới, mọi người tay bắt mặt mừng, rất tình cảm, hàn huyên thăm hỏi, trò chuyện. Sau đó, chị Khánh Như đã thay mặt anh Hoài, anh Châu trao tặng món quà của 3 anh em cho anh Lâu, trước sự chứng kiến của ban tổ chức.

Vạn sự khởi đầu nan. Anh Hoài ra Hà Nội công tác đúng dịp, đã góp phần đem đến thành công đầu tiên rất có ý nghĩa cho đợt vận động quyên góp "Từ thiện giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam" của hội TTST BND. Ban tổ chức tin tưởng chắc chắn vào kết quả cuối cùng của việc làm đầy nhân bản, uống nước nhớ nguồn và chia sẻ khó khăn với gia đình một cựu chiến binh không may mắn như anh Lâu, của các thành viên Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân!

Anh Lâu cảm động khi nhận món quà tình nghĩa từ chị Khánh Như

Bức ảnh kỷ niệm sau buổi gặp mặt
Từ trái sang phải: cháu Ba (con rể đầu của anh Lâu), Thái Hòa, Việt Phương, Khánh Như, Xuân Lâu, Hiếu Dân, Việt Khánh

Các thành viên đóng góp gửi về:

1. Quyên góp trực tiếp: liên hệ chuyển cho anh Trương Việt Khánh
2. Chuyển khoản qua ngân hàng: liên hệ anh Việt Khánh (hoặc anh Hiếu Dân) để nhận thông tin tài khoản
3. Chuyển tiền trực tiếp từ thẻ ATM sang thẻ ATM Vietcombank:
Số thẻ ATM nhận: 97043668 00047299 010

Khi chuyển tiền, lưu ý ghi (bằng chữ không có dấu):
(ten nguoi gui), de giup do anh Lau con bac Le

Thời gian nhận quyên góp: từ nay đến hết ngày 7/10/2014.

Danh sách quyên góp, nội dung chuyển giao cho gia đình nhận sẽ được Ban LL gửi báo cáo đến từng thành viên tham gia ủng hộ.

Ban Liên lạc
Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân

4 nhận xét:

  1. Cập nhật: SƠ KẾT ĐỢT QUYÊN GÓP TỪ THIỆN

    Sáng Chủ nhật, ngày 5/10/2014, các thành viên TTST BND gồm: Khánh, Phương, Dân và Hạnh Phúc, đã có cuộc họp sơ kết tình hình quyên góp, đồng thời bàn kế hoạch tiếp theo về việc tổ chức dã ngoại, trao quà.
    (Đã thông báo cuộc họp mặt sơ kết đến các thành viên TTST BND, nhưng sau giờ hẹn 30 phút không thấy ai đến tham dự nữa, nên cuộc họp đã tiến hành với 4 thành viên).

    Tin tức ngắn gọn:

    1. Sơ kết quyên góp:
    Tính đến 10 giờ sáng 5/10/2014, đã có 23 thành viên đóng góp quỹ từ thiện, tổng số tiền thu được là 13.550.000 đ.
    (Mười ba triệu, năm trăm năm mươi ngàn đồng)

    2. Ban tổ chức hoan nghênh tất cả các bạn đã đóng góp, dù mỗi người góp năm mươi ngàn hay hai triệu đồng, hành động của các bạn cũng đều thể hiện tinh thần san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau - "LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH", theo truyền thống dân tộc. Có bạn ở xa vẫn nhiệt tình gửi tham gia.

    3. Với kết quả thu được tạm tính đến nay đã là khá thành công, Ban tổ chức thống nhất thánh lập đoàn về thăm nhà thờ họ Phùng ở nơi sơ tán cũ của TTST BND và trao toàn bộ số tiền quyên góp được tặng cho gia đình anh Phùng Xuân Lâu (con bác Lê).

    Dự kiến chuyến đi: Xuất phát sáng thứ 7, ngày 18/10/2014, quay về buổi chiều cùng ngày. Thuê xe 16 chỗ (các thành viên cùng đi sẽ góp tiền thuê xe và ăn trưa riêng, không ảnh hưởng đến quỹ đã quyên), hiện tại có 10 người đã đăng ký tham dự.

    Với các thành viên khác có nhu cầu tham gia chuyến đi, Ban tổ chức khuyến nghị các bạn cần đăng ký ngay với Việt Khánh trong ngày thứ 2 - 6/10/2014, để chúng tôi còn thu xếp thuê xe bổ sung nếu cần!

    Chúc toàn thể thành viên TTST BND sức khỏe và công việc thuận lợi!

    TTST BND

    Trả lờiXóa
  2. Thêm tin mới: Tối nay 5/10/2014, TTST BND đã nhận được thêm 2 người đăng ký quyên góp tổng cộng 2.5 tr. đ.
    (Trong đó con trai anh Hoài quyên góp 1,5 tr.đ)

    Trích thư ạnh Lê Khánh Hoài lúc 8g30 tối nay:
    Anh em thân mến
    Đọc thông báo rất vui bạn à. Cho con trai mình đóng số tiền là 1,5 triệu đồng để góp vào tiền chung của đòan trao gửi gia đình bác Lê...

    Trả lờiXóa
  3. TIN MỚI NHẤT

    Theo kế hoạch cũ ấn định hạn thu quỹ từ thiện vào cuối ngày 7/10/2014, nên một ngày trước đó có thêm một số cá nhân đã gửi hoặc thông báo sẽ gửi quyên góp.

    Tính đến tối 6/10/2014, kết quả như sau:

    + Số người quyên góp: 29
    (Danh sách chi tiết cuối cùng sẽ được gửi đến tất cả các thành viên có tham gia)

    + Tổng quỹ quyên góp: 18.850.000 đ.
    (bao gồm cả số tiền 3 triệu đồng đã chuyển anh Lâu đợt đầu, ngày 14/9/2014)

    Nay do Ban tổ chức đã thống nhất kế hoạch đoàn đi trao quà tặng từ thiện vào ngày 18/10/2014, nên những thành viên còn lại muốn đóng góp vẫn có thể tiếp tục sau ngày 7/10/2014, cho đến chậm nhất vào ngày 17/10/2014, nhưng đề nghị các bạn gọi điện hoặc email báo trước cho Ban tổ chức để phối hợp.

    Cám ơn và chúc các bạn mạnh khỏe!

    TTST BND

    Trả lờiXóa
  4. Thông báo về Chuyến đi về xã Thống Nhất (nay là Hữu Văn, huyện Chương Mỹ) NGÀY 18/10/2014:

    THĂM NHÀ THỜ HỌ PHÙNG, NHÀ BÁC LÊ VÀ TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH ANH PHÙNG XUÂN LÂU

    Đã thuê xe 16 chỗ. Đón đoàn tại đầu cầu Nhà văn hóa HSSV hồ Thiền Quang (Gửi xe máy trong đảo hoặc ở KS Niko cách đó 250m)
    Giờ khởi hành tại hồ Thiền Quang: 8:30,
    Ngày đi: Thứ Bảy, 18/10/2014
    Số người đã đăng ký đi: 12 người
    Dự kiến mỗi người đi đóng tiền xe (150K) và ăn trưa (100K), là: 250.000 đ
    Nếu ăn trưa ở Vân Đình (vịt cỏ) thì có thể giữa buổi chiều đã về đến hồ Thiền Quang.

    Tin tức góp quỹ từ thiện, tính đến ngày 14/10/2014:
    Số người tham gia góp quỹ: 34 người
    Tổng số quỹ góp: 19.850.000 đ

    TTST BND

    Trả lờiXóa