31/12/13

Chúc mừng nhân dịp năm mới 2014

Hai ông cháu Kiều Trung Thành đón nô en 2013


Chào các bác (các ông, các bà),

Các bác (các ông, các bà) hãy mừng cho Kiều Thành, đứa em bé nhỏ hồi những năm 1964 - 1972, lúc còn trong cũi của Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân đến khi học lớp 5 năm 1972!

Thời gian trôi thật nhanh, nhớ năm 2011 em mắc bệnh hiểm nghèo (K đại tràng) ở tuổi 50... phải chống chọi với bệnh tật, vượt lên chính mình, hy vọng được sống khỏe mạnh với gia đình mình được lâu hơn...

Thế mà sau đó, lo cho con trai lớn xây dựng gia đình, giờ em đã lên chức ông nội. Cuộc sống có thêm sức sống mới. Hạnh phúc ở trong ta.

Chúc mừng nhân dịp năm mới 2014, Mong các ông, các bà giữ gìn sức khỏe. Cuộc sống thật đáng sống!

2 nhận xét:

  1. Nặc danh2/1/14 09:23

    Đáng khâm phục nghị lực

    Trả lờiXóa
  2. Đọc các bài trên ttst bnd dù là bài văn, bài thơ hay chỉ là lời chúc,… đều thể hiện người viết là các con của các nhà báo Nhân Dân năm xưa. Lời chúc của Kiều Thành tuy ngắn gọn, nhưng ẩn chứa một nghị lực sống đáng kính phục, một tình yêu cuộc sống mãnh liệt và tình cha ông, bạn bè thắm thiết. Một bài thơ của anh Hoài đọc sao mà da diết, đau thương và sâu lắng. Một tình mẹ, một tình cha chia lìa vì cuộc chiến, một nỗi đau oan khuất người đời dị nghị - bài thơ Nhật ký tuổi 16 của anh không chỉ là chuyện tình cảm riêng của gia đình anh mà nó đã được lồng trong cuộc chiến với nỗi đau mất mát của cả một thế hệ. Bài thơ thật tuyệt vời. Còn rất nhiều bài viết, ký sự,… gần đây đọc rất hay. Thật xứng đáng là hậu duệ của Báo Nhân Dân xưa (tôi nói XƯA chứ không nói NAY nhé).

    Nhân ngày đầu năm mới, Hải Đường xin chúc các các anh chị em Trại trẻ Báo Nhân Dân mọi sự tốt đẹp và thêm nhiều chia sẻ trên Blog của chúng ta. Đây chính là mái nhà chung đem lại những tình cảm trìu mến và nhiều khi đem lại cả nghị lực sống cho chúng ta đấy.

    Happy New Year 2014!

    Trả lờiXóa