30/1/11

Các bạn ngoài ấy chuẩn bị Tết thế nào rồi?

Hiếu Dân và các bạn thân mến,

Mình viết những dòng này vào lúc 4 giờ sáng. Đã mấy lần định viết, nhưng lại thôi, còn bây giờ thì viết thiệt, vì thời gian cứ trôi qua, mà bài viết cho TTST vẫn chưa thực hiện được. Cách đây khoảng 10 ngày, mình đã bắt đầu viết, cũng được vài chục dòng rồi, nhưng không tiếp tục được. Những cơn đau dạ dày, tuy không đến nỗi khốc liệt lắm, làm mình không thể đủ sự thoải mái và hưng phấn để làm bất cứ việc gì chứ chưa nói đến viết lách. Thêm vào đó là chứng nôn ọe cả khi ăn và không ăn, uống hoặc không uống, ọi ra một chút cái vừa ăn hoặc chỉ đơn thuần là nước miếng trong hay có bọt, hay dính dẻo như là dịch vị. Khó mà có thể làm gì được trong tình trạng khó chịu thường trực như vậy. Mình cứ tự hẹn mình chờ lúc nào thoải mái một chút là bập vào viết ngay, nhưng những cơn đau bao tử thường ập đến bất ngờ, không báo trước. Cái đau chân vì thần kinh tọa trước đây (thời gian này, nhờ trời tự nhiên đỡ hẳn) cũng khó chịu, nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến sự viết lách, còn cái trò đau bao tử và ói ọi này thì quả là có. Mà thời hạn nộp bài ngày càng ngắn lại. Sau đôi lần do dự, hôm nay mình mới viết những dòng này cho TBT Hiếu Dân, như lời báo trước một sự "chào thua" (hai chữ này đối với mình sao nặng nề vậy), để Ban Biên tập chủ động xử lý kế hoạch bài vở theo dự kiến. Mình chưa bỏ ý định thực hiện bài viết đâu, ý tứ, dàn bài đều sẵn sàng rồi, chỉ thiếu cái "điều kiện thuận lợi" cho sự diễn đạt. Mình vẫn sẽ tiếp tục. Viết bài này, nếu không kịp cho dịp này thì để dùng trong dịp khác. Hy vọng mình sẽ vượt qua được "cái thằng bao tử" này, như mình đã vượt qua một vài cái khó chịu bệnh tật khác.

Các bạn thông cảm cho mình nhé. Viết cho TTST là niềm vui, là sự say mê của mình, vậy mà lúc này không làm được, thật là đáng buồn.

Các bạn ngoài ấy chuẩn bị Tết như thế nào rồi ? Sẽ có những ngày Tết rét đậm phải không ? "Em ở trong này không có mùa đông", nhưng cuối tháng chạp này nắng cũng không nhiều lắm, dù sao cũng "gửi nắng cho (các) anh (chị)" góp chút tình sưởi ấm những ngày Xuân.

Còn mình Tết Con Mèo này là dịp du xuân chứ không phải là ăn Tết (có ăn được cái gì đâu mà ăn, mặc dù thấy món gì cũng thèm). Dũng Nhân vừa gửi cho ba mình và mình mỗi người một chiếc xe lăn, mình có ý định Tết này sẽ khai trương ở vườn hoa Đà Lạt. Không biết cái anh bao tử và thực quản có cho phép mình thực hiện ý định tốt đẹp này không.

Mình đã đọc tin về bác Hoàng Phong trên TTST. Khánh "Bẹt" cũng có nhắn tin. Mình sẽ chia buồn với Nguyễn Minh Chính. Mà này, Chính có chị là Nghĩa nữa, sao không thấy nhắc đến ?

Năm mới, Chúc các bạn TTST BND và Gia đình Sức khỏe, Hạnh phúc, An khang, Thịnh vượng!

Thân mến,
Huỳnh Dũng Nhi

Mai này tết sẽ ra sao? (Dantri.com.vn)

Mai vàng (Đất trời vào Xuân, lòng người càng bâng khuâng nỗi nhớ - Dantri.com.vn)

1 nhận xét:

  1. Nhi ơi, không có bài cũng không sao, quan trọng là bạn giữ sức khỏe cho an toàn.

    Mình cho là Nhi nghĩ đến việc viết bài nhiều, sẽ từ thần kinh ảnh hưởng đến dạ dày. Vì vậy bạn cần thoải mái, đừng cố gì cả, lúc nào có hứng thì viết thôi. Một điều quan trọng là giữ thời gian biểu sinh hoạt hàng ngày đều đặn để không hại cho sức khỏe.

    Hôm qua alô cho Nhi biết để bọn mình bạn học cùng chia buồn với Chính. Chị Nghĩa vẫn ở cùng nhà ngõ Lý Thường Kiệt với vợ chồng Chính, nhưng chị là lứa trên không ở TTST nên mình không viết tên chị ấy vào danh sách. Bà chị vẫn ở vậy, nay đã về hưu mấy năm rồi. Mỗi khi gặp hội TTST BND chị ấy rất vui.

    Cám ơn Nhi về những lời chúc tốt đẹp nhân năm mới Tân Mão. Cũng chúc Nhi như vậy và mong bạn giữ được sức khỏe ổn định.

    Thân mến,
    Dân

    Trả lờiXóa