11/3/10

Chợt nhớ

Từ: Hoa Lê
Ngày: 07/03/2010 6:46 CH
Chủ đề: Chot nho

Chào các anh, chị!

Em là Hoa Lê, em anh Nhân nè, ngày xưa ở trại trẻ em thuộc tốp "Nhicolai", không biết các anh chị còn nhớ em không.

Đầu tiên em cũng xin lỗi vì đã lâu rồi, do bận rộn nên không mail cho mọi người được. Hôm nay nhìn những bức ảnh trong bài đăng chuyến đi cảm động về xã Thống Nhất, thăm lại nhà thờ họ Phùng, em thấy rất vui và rất muốn gặp lại các anh chị, các bạn. Xin gửi mọi người mấy tấm ảnh chụp gia đình, chắc sẽ thấy em thay đổi nhiều lắm.

Em cũng mong có dịp nào đó ra Hà Nội gặp lại tất cả các anh chị và bạn bè mà chưa thu xếp được.

Mấy tấm ảnh kèm theo đây là những ảnh chụp gia đình: Bà ngoại, Ông ngoại, vợ chồng em và 3 đứa con, có cả chị Thụy nữa.
Hoa Lê
(TTST BND: Xin mời xem toàn bộ bên trang chuyên ảnh: Ảnh của Hoa Lê

------------------------------------------------------------
Từ: Dũng Nhân
Ngày: 09/03/2010 11:27 SA
Phúc đáp: Thong tin Moi

Xem lại những tấm hình Thăm lại nhà thờ họ Phùng này cảm động quá. Tôi còn nhớ rất rõ những nơi ấy, đó là những kỷ niệm không thể nào quên, nhân đây xin gửi các bạn một bài viết về kỷ niệm ấu thơ ở ngõ Lý Thường Kiệt.

Hồi ức nắp chai
Huỳnh Dũng Nhân

Bọn trẻ (TTST BND) ngày nào từng chơi ù, chơi bi, đánh khăng, nhảy ngựa, hay chơi trốn tìm trong ngõ nhỏ, nay đã trên dưới ngũ tuần cả rồi ... - Ảnh: Ninh Hà
Hồi nhỏ, trẻ con ngoài Bắc thường mê mệt với một trò chơi có tên gọi là chơi xèng. Đồng xèng ấy chính là những cái nắp chai bia rất hiếm hoi thời ấy. Săn lùng mãi mới được vài cái nắp chai, đập dẹt, có đứa còn để lên đường tàu điện nhờ cái bánh sắt tàu điện cán cho phẳng. Rồi về đúc đồng cái bằng chì lấy từ đầu những tuýp thuốc đánh răng nấu chảy ra.

Những đồng xèng ấy làm bọn trẻ con hờn giận, đánh lộn nhau chí chóe trong ngõ. Đồng xèng ấy làm bọn trẻ con có đôi tay khéo léo và đôi mắt chính xác lạ thường. Đồng xèng ấy làm chúng đi ngủ cũng chập chờn mơ thấy mình đang chọi... Và mỗi sáng ra, việc làm đầu tiên của chúng là điểm danh lại những đồng xèng mình có được...

Hắn cũng là một trong những đứa trẻ con chơi xèng được xếp hạng hồi ấy. Tuy nhiên hắn cũng đôi lần sứt đầu mẻ trán vì tranh giành những đồng xèng nắp chai... Cho nên kỷ niệm về những đồng xèng nắp chai của hắn vẫn thường trở lại cùng tiếng tàu điện leng keng của Hà Nội 36 phố phường suốt những năm tháng chiến tranh.

Bây giờ hắn lại gặp lại những nắp chai. Hàng đống nắp chai. Hàng chục loại nắp chai. Những chai bia được chào mời từ những cô nàng tiếp thị bia mặc váy ngắn đến áy náy. Và hắn ra sức uống. Uống xong hắn rất thận trọng và hồi hộp giữ lại cái nắp chai, run run cậy lớp cao su lót bên trong, tập trung thị lực của đôi mắt 3 độ viễn tìm một phép màu thần tiên xuất hiện. Hắn không còn tìm nắp bia để chơi trò chơi đánh xèng dân dã như hồi xưa, hắn đang tìm một chiếc xe hơi như người ta quảng cáo khuyến mãi. Nhưng tội nghiệp, hắn uống đến đờ đẫn cả người mà chỉ trúng thưởng... cái móc chìa khóa mà ở nhà hắn đã có chừng chục cái.

------------------------------------------------------------
Từ: vn.hanoi
Ngày: 09/03/2010 3:16 CH
Chủ đề: Thu moi Gap mat

Các anh chị thành viên thân mến,

Nhân dịp 45 năm thành lập Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân, Ban Liên lạc TTST BND tại Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ với các Cô, Chú, Bác thân sinh của các thành viên, cùng các Cô, Chú, Bác trước đây đã từng tham gia công tác, phụ trách Trại trẻ (1965-1973).

Địa điểm gặp: Nhà hàng trên đảo hồ Thiền Quang (đối diện cổng chính công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, HN);
Ngày tổ chức: Chủ nhật, ngày 14/3/2010;
Giờ bắt đầu: 9 giờ 30 (sẽ kết thúc sau buổi trưa);
Ghi chú: Mời các thành viên và tất cả khách mời tham dự bữa cơm thân mật (bữa trưa sau 11 giờ);
Người tham dự có thể đến muộn (nhưng nên báo trước để ban tổ chức còn dự trù xuất ăn).

Hội Trại trẻ mong đây là dịp để các thành viên giao lưu, đồng thời cũng là dịp để các Cô, Chú, Bác gặp gỡ, trò chuyện ôn lại kỷ niệm.

Vậy kính mời các Cô, Chú, Bác thân sinh của các thành viên, cùng các Cô, Chú, Bác trước đây đã từng tham gia công tác, phụ trách Trại trẻ và toàn bộ thành viên Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân cố gắng tham dự cho buổi gặp thêm phần ấm cúng và vui vẻ.
Đề nghị các thành viên Trại trẻ thay mặt Ban Liên lạc thông báo, mời, tạo thuận lợi và đưa đón các Cụ thân sinh có điều kiện đi để đến dự.

Hà Nội, ngày 09 tháng 3 năm 2010
Ban Liên lạc Trại tại Hà Nội

2 nhận xét:

  1. Không biết Hoa Lê ăn cơm còn ngậm không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Vũ ơi,
    Xem ảnh Hoa Lê thì biết, chắc là ăn cơm nhanh lắm chứ không thì đâu có tròn trĩnh như vậy?!

    Trả lờiXóa