1/3/10

Chuyến đi cảm động

Từ: Tường Vi
Ngày 01 tháng 3 năm 2010, 09:49
Chủ đề Chuyến đi về xã Thống Nhất - Chương Mỹ

Chào các anh chị,

Hôm qua em đã tham gia cùng các anh và các chị trong chuyến du xuân trở về cội nguồn của TTST BND. Chuyến đi thật vui vẻ và cảm động các anh chị ạ.

Điều làm em ngạc nhiên và cảm động nhất là em gặp lại chị Hải Ba, con gái của Bác Trịnh Xuân An, bạn vong niên rất thân của Ba em. Rồi em được trò chuyện với các anh các chi và làm sống dậy những kỉ niêm của cha me mình các anh chị ạ.

Hy vọng là em sẽ có thời gian để tham gia nhiều chuyến đi khác nữa của TTST BND trong tương lai.

-----------------------------------------
vn.hanoi: Ngày nay xã Thống Nhất, huyện Chương Mỹ, Hà Tây đã đổi tên là xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Như kế hoạch đã định, hôm qua 28/02/2010, Đoàn đại diện cho TTST BND tổ chức thành công chuyến đi đầy tình nghĩa và hết sức cảm động về chốn cũ: nhà thờ họ Phùng ở Hữu Văn, nơi xưa từng cưu mang TTST BND 4 năm liền, 1965 - 1969.

Ngoài việc kính cẩn thắp hương tỏ lòng biết ơn tại ban thờ Tổ họ Phùng và thành tâm cung tiến chút kinh phí để tu bổ nhà thờ, Đoàn cũng đến thăm hỏi, biếu quà một số gia đình trước đây đã giúp đỡ, cưu mang TTST BND, rồi đến thăm thày Hợi, nguyên Hiệu trưởng trường PT cấp I của xã thời kỳ nhiều thành viên TTST BND học ở đó và viếng mộ (cô) Hoài Thu, mất năm 1967 khi mới vừa 6 tuổi, con trong một gia đình thân với Mẹ An cùng sơ tán tại đây.

Danh sách Đoàn (12 người): chị Hải Ba (con gái Mẹ An), nay cũng đã 66 tuổi, các anh Chính, Dân, Nguyên, Khánh, Hoàn, Lộc, Kiều Thành và các chị Phương, Yến, Thúy, Tường Vi.



Ảnh và thông tin thêm về chuyến đi sẽ được đăng tiếp vào các kỳ sau.

Các ảnh từ trên xuống (anh Hồ Nguyên chụp):
1. Tường Vi (ngoài cùng), ngồi bên là chị Hải Ba;
2. Chị Hải Ba rất xúc động vào thăm nhà bà Hoàn, nơi xưa Mẹ An, Lộc, chị em Thiều Quang ... đã từng ở nhờ;
3. Anh Phùng Xuân Tảo (bạn học với các anh Dân, Chính, Nhi) đang gióng lên nhiều hồi trống chào đón Đoàn TTST BND trở về như những con cháu trong dòng họ, vào làm lễ tại ban thờ Tổ họ Phùng.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh12/3/10 11:41

    chuyến đi cảm động để lại những hình ảnh cảm động về những kỷ niệm cảm động của một thời cảm động

    Trả lờiXóa