28/10/12

Đón chào cô Bình Định ra thăm Hà Nội 10/2012

Mặc dù giờ hẹn gặp mặt là 10g30, nhưng từ 9 giờ 30 sáng ngày 21/10, nhóm các cụ tích cực đã bắt đầu có mặt ở đảo hồ Thiền Quang, chuyện trò, chờ hội con cháu đến muộn hơn. Có người còn phát hiện ra rằng phụ huynh đông hơn học sinh - quả thực, các cụ còn mong ngóng những dịp giao lưu do TTST BND tổ chức còn hơn cả chính các thành viên của hội TTST BND

Trong buổi gặp gỡ thân mật vui vẻ, mọi người được nghe "diễn văn" khai mạc bằng thơ của chú Đặng Minh Phương, bài thơ làm nhanh rất đầy đủ tin tức, lý do buổi gặp, lời mời mọc vui vẻ, với ý tứ hóm hỉnh thường thấy của chú Đặng Minh Phương, nhưng cũng chứa đầy tình cảm sâu nặng.

Thơ nhắc lại chuyện cũ, mà làm cô Bình Định, cũng như hầu hết con cháu thuộc Trại trẻ năm xưa cảm động muốn rơi nước mắt:

Nhớ thời sơ tán gian nan
Vân Đình, Mỹ Đức, Hữu Văn tít mù...

Ngày nóng bức, tối âm u
Nhớ nhà, các cháu hu hu khóc nhè
Các cô khuyên nhủ tỉ tê
Nín đi, sẽ có ngày về cháu ơi!

(Từ trái sang phải) Hàng đầu: chị Thanh Hà, chị Tường Vân, chị Thúy, chị Thanh Nga, chị Tường Hạnh, anh Hà Hồng (hàng trên), chị Thu Hà, chị Yến, chị Như Ý, chị Oanh, chị Việt Phương
Hàng thứ 2: cô Hồ Vân, cô Yến (Tư liệu), cô Hà (vợ chú Trịnh Hải), cô Linh, chú Hoàng Minh, chú Nguyễn Sinh, cô Bình Định, cô Hòa (mẹ chị Thu Hà), cô Liên, cô Xuyên (mẹ chị Thanh Hà), cô Nhẫn
hàng thứ 3: chú Tạ Ninh, chị Sửu (Hồ Thu), anh Ngọc (con bác Quang Đạm), anh Đặng Nam, chị Hải Ba (con mẹ An), chú Hiệp, chú Đặng Ha, chú Đặng Minh Phương, chị Giáng Hương (con cô Tuyết Mai, mới ra mắt lần này do nối liên lạc được với hội Trại trẻ), chú Trịnh Hải, anh Hiếu Dân
Hàng cuối: anh Minh Quang, anh Hiếu Nam, anh Tương Lai, chị Phương Hồng, anh Quyết Thắng (con bác Chu Văn Mẫn), anh Ca (người xã Hữu Văn - xã Thống Nhất ngày xưa - là bạn học với các anh Khánh Hoài, Huy Hiệp, Nhất Phương và Trần Dũng), anh Minh Chính, anh Phùng Xuân Tảo (con bác Lê và là bạn học với các anh Minh Chính, Hiếu Dân, Dũng Nhi, Huy Thanh)
(anh Khánh bấm máy)

(Từ trái sang phải) Hàng đầu: chú Trần Quỳnh, Việt Khánh
Hàng thứ 2: cô Nhẫn (bế cô con gái anh Khánh), cô Linh, cô Xuyên (mẹ của chị Thanh Hà), cô Hồ Vân, chị Hải Ba (con mẹ An), cô Hòa (mẹ chị Thu Hà), cô Bình Định, cô Hà (vợ chú Trịnh Hải), cô Yến (ngày xưa làm ở Ban Tư liệu), anh Chu Quyết Thắng (con bác Mẫn), chị Thanh Nga, chị Yến (em chị Oanh), anh Hiếu Dân, chị Giáng Hương (con cô Tuyết Mai), anh Hà Hồng
Hàng thứ 3: chị Thanh Hà, vợ anh Khánh, chị Như Ý (đứng cạnh con anh Minh Quang), chú Hoàng Minh, chú Lưu Đức Hiệp, cô Liên (mẹ các chị Oanh, Yến, Thúy), chú Tạ Ninh, chú Đặng Ha, chú Đặng Minh Phương, anh Tạ Quang Ngọc (con bác Quang Đạm), anh Đặng Nam, chị Sửu (Hồ Thu)
Hàng cuối cùng: chị Thúy (vợ anh Minh Quang), anh Minh Quang (bế con), chị Oanh, chị Phương Hồng, chị Thúy, chị Việt Phương, chị Tuyết (vợ anh Lai), anh Tương Lai, anh Minh Chính, anh Hiếu Nam, chị Thu Hà
(Chú Trịnh Hải bấm máy)
(Muốn xem ảnh cỡ lớn hơn, hãy bấm đúp vào ảnh để chuyển đến xem trên trang riêng)

Dưới đây là lời khai mạc, bài thơ đề tặng cô Bình Định, còn tác giả được cô Bình Định, sau khi chùi nước mắt rơm rớm, tặng cho 2 cái hôn cháy 2 bên má.

Tái hồi Thủ đô


                                                          Tặng chị Bình Định

Từ Sài Gòn vụt bay ra
Nội Bài đáp xuống, a ha tuyệt vời
Thăng Long cao tốc đây rồi
Đường quen phố cũ, bồi hồi xuyến xao

Bạn bè thân thiết nao nao
Lô phôn réo gọi nháo nhào khắp nơi
Một bà lão sắp chín mươi
Vượt mây cưỡi gió tái hồi Thủ đô

Các cháu chuẩn bị đón cô
Nhà hàng thoáng đãng bên hồ Thiền Quang
Liên hoan mặn ngọt sẵn sàng
Giản dị nhưng rất đàng hoàng khang trang

Nhớ thời sơ tán gian nan
Vân Đình, Mỹ Đức, Hữu Văn tít mù...

Ngày nóng bức, tối âm u
Nhớ nhà, các cháu hu hu khóc nhè
Các cô khuyên nhủ tỉ tê
Nín đi, sẽ có ngày về cháu ơi!

Lớn lên, tản mát khắp nơi
Làm ăn khấm khá, xe hơi nhà lầu
Nhiều cháu qua tận Đông Âu
Úc, Anh, Mỹ, Nhật, Nga, Tầu, Phi châu...

Trai thì cằm mọc nhiều râu
Gái thì cũng đã rể dâu đuề huề
Dù cho công việc bộn bề
Hay tin cô Định, vội về đón ngay

Món ngon hấp dẫn sẵn bày
Toàn là thứ rẻ nhất nhì Thủ đô
Các cô các chú có bồ
Cứ công khai hóa, mời vô ngồi cùng

Đến đây chung một cõi lòng
Có bồ bịch cạnh vợ chồng mới oai

Chúc cho cô Định trẻ hoài
Chúc tất cả các bạn bền dai đêm ngày

Xin mời nâng cốc lai rai...

                                                                      Hà Nội, 20/10/2012
                                                                    Đặng Minh Phương



Mời các bạn xem tiếp bộ ảnh chụp ở bài bên Trang chuyên ảnh (ttst bnd (2))

2 nhận xét:

  1. Chào các anh chị TTST BND,

    Các anh chị đã tổ chức buổi Chào đón cô Bình Định ra thăm Hà Nội thật đông vui và tình nghĩa, có nhiều cô chú và các anh chị đã có mặt, tuy chưa thật đông đủ các thành viên TTST xong như thế đã thật Quý.

    Rất tiếc hôm đó vợ chồng em về quê Lâm Thao - tỉnh Phú Thọ thắp hương cho các cụ (nhân dịp giỗ 2 năm ngày bố Kiều Đệ mất). Qua thông tin và hình ảnh của các anh chị gửi đến, được thấy các cô chú từng làm việc với bố mẹ mình nhiều chục năm trước tại Tòa soạn Báo Nhân Dân, nay cụ còn, cụ mất; Và các cụ đều đã tuổi cao - già yếu, song tình cảm và thơ văn của các cụ vẫn còn đầy sức sống, các cụ chắc rất Vui và Hạnh phúc khi con cháu các cụ (TTST BND) vẫn giữ được mối liên lạc, tổ chức họp mặt - giao lưu và mời các cụ.

    Chúc các cô chú sức khỏe, vui vẻ - hạnh phúc tuổi già bên con cháu.

    Cảm ơn sự hoạt động tích cực của Ban liên lạc TTST BND và đã cung cấp những thông tin, hình ảnh đến các thành viên.

    Kiều Thành

    Trả lờiXóa
  2. Chào các anh chị em TTST BND,

    Hôm trước Lộc có nhận được thông báo của ban liên lạc về việc mời họp mặt nhân dịp cô Bình Định ra thăm HN, đang băn khoăn chưa biết trả lời ra sao vì cái lý do đi làm ở xa nên không về dự buổi gặp mặt được nghe nó có vẻ không ổn. Nó giống như một lời tố cáo về việc thiếu trách nhiệm với các cô, các chú, bác trước đây đã nuôi dưỡng chăm bẵm mình những ngày gian khó.

    Nay lại nhận được tin gửi vào thùng thư cá nhân tường thuật lại buổi gặp mặt vui vẻ cùng với những bức ảnh chụp lưu niệm thật đẹp tự nhiên lòng thấy rưng rưng bùi ngùi.

    Cần phải nói lời cám ơn đặc biệt tới các anh chị trong ban liên lạc đã mất nhiều công sức để tổ chức thành công buổi gặp mặt tình nghĩa này.

    Xem ảnh, đọc thơ, coi đi coi lại mới thấy tụ hào về anh chị em trại trẻ mình. Ít nhiều thì cũng là tổ chức cho các cụ có được ngày vui gặp mặt, để nhớ lại chuyện xưa, để nghe tin con cháu mình khôn lớn trưởng thành mà nguôi ngoai những gian khó đã từng trải một thời.

    Thế rồi lại vẩn vơ nghĩ, chắc gì tới thế hệ anh em mình khi bằng tuổi các cụ bây giờ, con cháu có thể tổ chức cho anh chị em có được một buổi gặp mặt như thế.
    Đúng là các cụ thì bao giờ cũng giỏi thật.

    Xin chúc các cụ và anh chị em Trại mình khoẻ nhé, lần họp mặt tới thì phải thu xếp để dự thôi, không thì nhớ lắm.

    Vuquocloc

    Trả lờiXóa