20/4/12

Tin buồn


Cụ Hà Huy Hòe (tức nhà báo Ngô Thi)
Cụ Hà Huy Hòe, tức Ngô Thi, Nhà báo lão thành, đã từ trần hồi 17 giờ 33 phút, ngày 19 tháng 4 năm 2012, tại bệnh viện Hữu Nghị, Hà Nội, hưởng thọ 85 tuổi.

Lễ tang sẽ được tổ chức từ 11 giờ đến 13 giờ ngày thứ Hai, 23 tháng 4 năm 2012, tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 phố Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Xin chân thành chia buồn với các anh, chị Hà Huy Hiệp, Hà Huy Dũng, Hà Thị Thùy, Hà Huy Hồng, cùng toàn thể gia đình!

Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân

Thông tin thêm: Hội TTST BND sẽ tổ chức đến viếng và chia buồn cùng gia đình. Các thành viên tham dự có mặt tại địa điểm trên trước 11 giờ ngày 23/4/2012.

19 nhận xét:

  1. Thay mặt gia đình (cố) Nhà báo Lê Bình xin chia buồn cùng các anh Hiệp, anh Dũng, anh Hồng và chị Thùy.

    Lê Thu Hà

    Trả lờiXóa
  2. Xin chân thành chia buồn với các anh chị và gia đình!

    Hiếu Dân

    Trả lờiXóa
  3. Xin chân thành chia buồn cùng các anh Hà Huy Hiệp, Hà Huy Dũng, Hà Thị Thùy, Hà Huy Hồng!

    Thanh Hà

    Trả lờiXóa
  4. Được tin chú Ngô Thi mất, mình xin thay mặt gia đình nhà báo Hùng Lý và các em, gửi lời chia buồn đến gia đình chú Ngô Thi và các anh em
    trong gia đình.

    Kỷ niệm về chú Ngô Thi thời kỳ ở ngõ Lý Thường Kiệt với bọn trẻ lúc đó chắc không ai quên được. Riêng mình sau này đã tổ chức một lớp học ghi tốc ký và đã mời chú Ngô Thi dạy.

    Một lần nữa xin chia buồn!

    Huỳnh Dũng Nhân

    Trả lờiXóa
  5. Xin chân thành chia buồn cùng các anh chị và gia đình!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng tôi rất cảm kích. Thay mặt gia dinh, xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn.

    Các con của ông Ngô Thi

    Trả lờiXóa
  7. Hà Huy Thắng22/4/12 19:22

    Biết tin bác mất cháu rất đau buồn. Sinh thời bố Hà Huy Thất thường kể cho cháu những kỷ niệm tốt đẹp không bao giờ quên về bác.
    Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các anh, chị và gia đình

    Trả lờiXóa
  8. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình và các anh chị

    Kiều Thành

    Trả lờiXóa
  9. Nhận được tin Chú Ngô Thi mất, Kiều Tuấn xin gửi lời chia buồn đến anh Hiệp, anh Dũng, Thùy, Hồng. Vẫn nhớ mãi mãi hình ảnh Chú Ngô Thi: một cựu Thư ký Công đoàn BND luôn vui vẻ nhiệt tình với các cháu Trại trẻ sơ tán. Mới hôm nào đã gặp anh Hiệp,Dũng, Thùy, Hồng cùng vào chăm Bố ở Bệnh viện... Bố tôi còn gọi: Ông Ngô Thi đấy phải không?... Thế mà nay các Cụ đã đi cả rồi.
    Xin chân thành gửi lời chia buồn đến gia đình!

    Trả lờiXóa
  10. Xin chia buồn sâu sắc cùng các anh Lâm, Hiệp, Dũng và Hồng, Thùy.
    Mới năm ngoái còn gặp chú Ngô Thi và chú nói vẫn còn nhớ cháu thế mà...
    Chúng cháu xin thắp nén hương kính viếng hương hồn Chú.
    Vũ Quốc Hùng cùng các em gia đình nhà báo Vũ Dũng (Vũ Như Oánh).

    Trả lờiXóa
  11. Moi cac ban cung doc 1 bai bao viet ve Ong cu than sinh cua chung toi nhe. Xin cam on.
    Ha Zung

    Nhớ Ngô Thi nhà báo, nhà thơ tài hoa
    22/04/2012 06:03
    (HNM) - Nhà báo, nhà thơ Ngô Thi, tên khai sinh là Hà Huy Hòe, chào đời ngày 3-11-1928 tại xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, trong một gia đình nhà Nho nghèo.

    Những năm 1944-1945, Ngô Thi ra Hà Nội học Trường Văn Lang. Ông tham gia Đoàn Thanh niên cứu quốc, cùng nhân dân đi biểu tình giành chính quyền tại quê nhà vào ngày 17-8-1945, sau đó hoạt động văn hóa, văn nghệ. Sau một năm làm việc tại Văn phòng Thành bộ Việt Minh (Vinh) tháng 12-1947 ông được điều ra Liên khu 3, công tác tại Ty Điệp báo thuộc Nha CA, rồi tốt nghiệp Lớp Vô tuyến điện - điện báo viên do Bộ Quốc phòng tổ chức. Từ 1950, ông công tác tại Văn phòng Sở CA Hà Nội, làm trưởng đài điện báo. Từ đây, Ngô Thi bắt đầu làm thơ được trình bày tại các buổi sinh hoạt CLB tối thứ bảy.

    Đầu năm 1954, Ngô Thi chuyển công tác sang Ban Tuyên huấn Hà Nội, rồi ông trở thành tổ trưởng tuyên truyền xung phong kiêm biên tập viên tờ Tin tức của Ủy ban Quân chính Hà Nội. Sau đó, Ngô Thi được điều sang công tác Báo Nhân Dân đúng ngày 20-10-1954 báo xuất bản hằng ngày.

    Do biết tiếng Pháp, thạo tốc ký và đánh máy chữ, Ngô Thi được phân công vào Ban Thời sự quốc tế, nhận nhiệm vụ Tổ trưởng tổ tin và tư liệu.

    Ngày 15-7-1967, Ban Biên tập Báo Nhân Dân thành lập Phòng Kỹ thuật thông tin gồm Phòng đánh máy và Đài điện báo (tín hiệu morse) giao cho Ngô Thi phụ trách.

    Ngày 15-9-1976, Tổng Biên tập Hoàng Tùng ký quyết định "cử" Ngô Thi, Phó phòng Kỹ thuật thông tin, làm Phó phòng Xuất bản Ban Thư ký biên tập".

    Trong lời giới thiệu tập thơ trào phúng "Cho trời quang mây" của Ngô Thi (NXB Văn học - 1991) nhà báo, nhà văn Thép Mới, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, viết: "Ngô Thi là một hiệu đính viên của tờ báo hằng ngày của Đảng, trong suốt 36 năm nay, riêng lao động đêm hôm cần mẫn trường kỳ - so với một nghề mà nhìn bề ngoài dễ tưởng chỉ toàn là bay nhảy - phải thấy có một cái gì hơn thường trong cái bình thường ấy... Thơ của Ngô Thi đã đến một độ thiện chiến...".

    Ông làm công tác hiệu đính (đọc bản thảo và các trang báo sắp in) từ năm 1976 đến ngày 1-4-2003 nghỉ hưu.

    Tới gần chục năm nghỉ hưu, ông vẫn say nghề, vẫn viết bài gửi các báo, in thêm 2 tập thơ (Hương quê, Bút chẳng tà - NXB Hội Nhà văn 2010). Ông lại vừa viết xong cuốn hồi ức "Hạnh phúc được biên tập tin phục vụ Bác Hồ", thì phải vào viện.

    Thế là từ cuối mùa xuân Nhâm Thìn 2012 này, nhà báo, nhà thơ Ngô Thi đã vĩnh biệt chúng ta. Cầu mong linh hồn ông được đời đời yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng.

    Thọ Cao

    Trả lờiXóa
  12. Sương Mai, Việt Khánh và Hải Đường con nhà báo Lê Dân xin chân thành chia buồn cùng gia đinh chú Ngô Thi về nỗi mất mát lớn lao này.

    50 năm trước, chúng cháu đã từng là hàng xóm thân thiết, sống trong cùng một số nhà 12b Ngõ Lý Thường Kiệt với gia đình chú. Tuy thời gian đã quá xa, nhưng những kỷ niệm về tình hàng xóm láng giềng gần gũi, thân thiết trong những năm tháng khó khăn vẫn luôn in đậm trong tâm trí chúng cháu. Dù gần 50 năm không gặp lại, nhưng cháu vẫn nhớ hình ảnh chú hiền hoà, luôn tươi cười, nhất là với bọn trẻ chúng cháu. Đôi khi đi qua ngõ, cháu có lượn xe vào ngắm lại ngôi nhà cũ. Nhà nhà trong ngõ đã thay đổi nhiều, nhưng riêng số nhà 12b vẻ ngoài vẫn như xưa. Bồi hồi, xúc động lắm, giá mà được gặp lại những người xưa, chắc cháu khóc mất. Nay chú đã đi xa, cơ hội gặp lại không còn nữa, thật tiếc chú ơi.

    Từ đáy lòng, cháu kính chúc chú an nghỉ thanh thản nơi suối vàng.

    Cháu Hải Đường

    Trả lờiXóa
  13. Tràn Minh23/4/12 11:35

    Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến anh Hiệp, Dũng, Thùy, Hồng trước tin chú Ngô Thi mất. Cháu Trần Minh xin thắp nén nhang cầu nguyện cho chú được thanh thản nơi chín suối.
    Trần Minh thay mặt cô Bình Định và gia đình xin THÀNH KÍNH PHÂN ƯU !

    Trả lờiXóa
  14. Ninh Hà luôn có cảm giác rằng, với sự ra đi của các bậc chú bác tiền bối, như chú Ngô Thi, một phần lịch sử của tất cả chúng mình - những đứa con của TTSTBND - cũng ra đi... Có lẽ vì thế mà quá khứ càng trở nên sâu sắc, giàu giá trị hơn bao giờ hết.

    Ninh Hà chân thành chia buồn cùng anh Hiệp, anh Dũng, Thùy và Huy Hồng, cùng toàn thể gia đình.

    Mong chú yên nghỉ chốn vĩnh hằng.

    Ninh Hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất tâm đắc với ý kiến Ninh Hà đã chia sẻ đấy. Quá khứ ngày càng quý giá!.

      Xóa
  15. Chúng cháu Tân, Tiến, Lý con của nhà báo Hà Xuân Trường và Hoàng Thị Lân, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của chú Ngô Thi.

    Chúng cháu không bao giờ quên những kỷ niệm được sống dưới mái nhà khu tập thể báo Nhân dân tại 9 ngõ Lý Thường KIệt cúng với gia đình cô chú và các anh chị.

    Lý Xin chia buồn cùng với Chị Thùy và Bạn Hồng.
    Kính chúc chú được yên nghỉ thanh thản ở cõi vĩnh hằng.

    Hà Hoa Lý

    Trả lờiXóa
  16. ...Mình ở trong TP. Hồ Chí MInh không ra viếng bác Ngô Thi được. Xin được chia buồn cùng với các anh Hà Lâm, Hà Hiệp, Hà Dũng, Hà Hồng và Hà Thùy...

    Lê Thanh Bình
    (con chú Lê Binh

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đi công tác TPHCM nên không tham dự đám tang chú Ngô Thi được. Xin gửi tới các anh chị Lâm, Hiệp, Dũng, Hồng và Thùy lời chia buồn sâu sắc nhất trước việc đau buồn này.

    Lưu Bình (con bố Trần Lưu Thanh)

    Trả lờiXóa
  18. Mình đi công tác Lào nên không đến dự tang lễ chú Thi được. Xin gửi tới Hiệp, Dũng, Hồng và Thùy lời chia buồn sâu sắc nhất và mong các bạn có nhiều nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Hiền con bố Hoàng Tùng.

    Trả lờiXóa