20/7/09

Từ tâm mình mà ra

Từ: Ho Nguyen

Có một bài viết về lời Đức Phật dạy về tình yêu, đọc thấy rất thú vị, gửi các bạn đọc tham khảo.

Đức Phật từng dạy đại ý rằng vạn vật ở đời này đều vô thường, và phải biết thấy đâu là đủ. Nhưng rất nhiều người vẫn cho rằng mọi thứ là thường còn, vẫn có cái gì đó là của mình, mình yêu, mình thích, mình sở hữu. Thế là sinh tham sân si, cội nguồn của những niềm vui nhất thời và mọi đau khổ triền miên. Nếu hiểu cái lẽ vô thường, đến thân mình cũng không còn luyến tiếc, sự an lạc, trí huệ sáng suốt và tình thương yêu đồng loại sâu sắc sẽ đến với bạn. Suy rộng ra, mọi chuyện ở đời này cũng đều do tâm mình mà ra cả.

Thân ái

Nguyễn Hồ Nguyên

1 nhận xét:

  1. Do file đính kèm của anh Nguyên trong bài đăng bị thất lạc, nên bài viết câu chuyện lời Đức Phật dạy về tình yêu được đăng trong bài Thật vui khi nhận lời chúc.

    "Đêm khuya, trong một ngôi Chùa, một Người một Phật, Phật ngồi Người đứng...

    Người: Thưa Đức Phật thánh minh, con là một người đã có vợ, con hiện đang yêu say đắm 1 người đàn bà khác, con thật không biết nên làm thế nào?"...

    Thành thật xin lỗi!
    Xin mời bấm vào đường link trên để xem tiếp!

    Trả lờiXóa