19/6/09

Hè đi biển Sầm Sơn

Từ: vn.hanoi
Ngày: 16/6/2009
Chủ đề: Nghi he, di bien Sam Sơn?

Chào các anh chị!

Hè này, Thanh Hà có mời mọi người đi biển 3 ngày (cùng ở nhà riêng ngay sát biển gần Sầm Sơn).

Chương trình đơn giản thôi: đi hôm Thứ Sáu, về chiều Chủ Nhật (17/7 - 19/7/2009). Thời gian đi từ HN về đến biển khoảng 4 giờ xe chạy.

Chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là một dịp gặp gỡ, giao lưu Trại trẻ Sơ tán BND vào cuối tuần.

Nếu anh chị nào có thể tham gia, chỉ cần đăng ký, chậm nhất là Thứ Bảy ngày 04/7/2009 phải lên được danh sách để còn thuê xe du lịch.

Mong được trả lời sớm.
Thân ái,
TTST BND
traisotan.blogspot.com
ttstbnd.blogspot.com

-----------------------
Từ: Hải Đường
Ngày: 17/6/2009

Quả thực rất muốn đi cùng các anh chị để cùng ôn lai kỷ niệm thời sơ tán. Nhưng con nhóc lại bận đi học thêm túi bụi, bỏ thì tiếc nên chắc không tham gia được.

Cám ơn Thanh Hà đã rất nhiệt tình với anh chị em! Hẹn dịp sau vậy.
Thân, Hải Đường

-----------------------
Từ: Ninh Hà
Ngày: 18/6/2009
Chủ đề: Tieu de blog

BBT blog quý mến,

Với NH, "cái thời Trại trẻ sơ tán Báo Nhân Dân" có thể coi như là một thời "Chiến Tranh và Hòa Bình" của chúng mình!

Blog TTSTBND là nơi chúng mình chia sẻ về "một thời đạn bom - một thời bình yên", về những kỷ niệm xưa, về cuộc sống hôm nay và ngày mai...

Liệu mình có thể "tham khảo" cách làm manchette của các báo được không: "Nhân Dân - Cơ quan trung ương của Đảng... "; "Sài Gòn Giải Phóng - Tiếng nói của nhân dân..." (những "ví dụ" dẫn chứng này có phần to tát quá!).

Nếu không, ý kiến của NH là xin giữ trọn vẹn 7 chữ "Trại Trẻ Sơ Tán Báo Nhân Dân" (viết đủ hoặc viết tắt).

Thân ái,
Ninh-Hà

-----------------------
Từ: Hồ Nguyên
Chủ đề: Them y kien vao "Chuyen phuong xa"

Mới đọc một bài báo của Vietnamnet tôi đã copy link dưới đây, đề bài viết của hắn là: Buôn bán hai chiều Việt -Trung: Ba mục tiêu bị "xô ngã"

Ngẫm lại thấy cũng buồn cười. Người thi kêu oai oái "bạn đánh ta", "bạn cướp đất ta", "hàng Tàu ồ ạt tràn ngập nước ta"... thì lại có người ca ngợi "tình hữu nghị núi liền núi sông liền sông cần được nâng cấp hơn nữa". Qua bài này lại thấy người Việt nam mình cũng được lợi nhiều nhiều lắm từ "mối quan hệ hữu hảo độc nhất vô nhị" giữa hai nước.

Thế đấy, cần la thì cứ la làng, thích oánh thì oánh luôn, còn kiếm lợi được cứ cố giành.

Song tôi biết cho đến nay rất nhiều, rất nhiều người Việt Nam mình vẫn còn hận chuyện bị lừa lấy hết tiền khi đưa hàng qua bên đo bán. Bị lừa khéo quá, ngọt ngào quá, ai dám kêu ai!

Lúc mới mua hàng, họ mua giá cao, trả tiền sòng phẳng. Sau hàng đưa qua nhiều rồi, để tạm hàng trong kho, ta đi "vui vẻ' cái đã. Món ăn ngon, gái xinh biết chiều..Như lạc vào chỗ tiên ấy!. Nhưng, hàng nhiều chưa bán hết được, nhận tiền sau nhé! Bị giục trả tiền, nào hàng ế quá, nào hàng bị kém chất lượng, hàng bị lỗi v.v... Nếu cần lấy về thì cứ lấy về. Lấy hàng về ư? Bán cho ai đây?

Ở Nam Định cũng vậy, dân nuôi ngao qua một đêm thành tỷ phú, thấy lãi quá ham lời, đua nhau mua đất về nuôi ngao, đưa ngao đi Trung quốc. Ở Việt nam ngao bán được chỉ 6 - 7 ngàn đồng một cân, người Trung quốc đến tận bãi nuôi mua 10 đến 12 ngàn đồng một cân. Thế là ngao Việt nam ta ào ào du hí sang đất Tàu, để rồi sau đó dân nuôi ngao ta ngày ngày cứ ngóng cổ chờ tiền về. Cuối năm tổng kết lại, bình quân giá bán chỉ được 5 ngàn rưỡi một cân, đấy là chưa kể phải trả tiền lãi vay ngân hàng để mua đất, mua giống, lên bãi nuôi ngao, tiền công hàng tháng của người gác bãi... Bạn Tàu quý yêu ơi là bạn!

Nguyễn Hồ Nguyên

2 nhận xét:

  1. Em chào các anh chị.Em xin tự giới thiệu em là vợ của Tương Lai con dâu của bố Anh Vũ ạ em thấy chị Thanh Hà lên chương trình đi Sầm Sơn 3 ngày cuối tuần thật là lý thú,đúng như tiêu chí của chi Lan Bình đưa ra hôm đi Thung Nai đấy.em sẽ cố găng thu xêp công việc để được đi cung các anh chị.Em rất cảm ơn sáng kiến của chị Thanh Hà đấy.Hôm đi Thung Nai về em thấy các anh chị lên được chương trinh đi du lịch sinh thái như vây thật sự là bổ ích các anh chị em có dịp hàn huyên và ôn lại nhung kỷ niệm một thời thật là khó phai mờ.Cảm ơn các anh chi. Em Tuyết

    Trả lờiXóa
  2. Chưa đi chưa biết Sầm Sơn
    Đi rùi mới biết Sầm Sơn là tuyệt vời

    Trả lờiXóa