15/2/08

Chia sẻ: Ca sĩ, nghệ sĩ ưu tú Tân Nhân qua đời

TTST BND vừa được tin ca sĩ Tân Nhân đã từ trần sau một thời gian sức khỏe kém. Ai trong chúng ta đã từng được nghe cô hát mỗi khi lên thăm anh Hoài, Châu và Khánh Như hồi ở trại trẻ, chắc còn nhớ mãi ấn tượng bồi hồi, thanh cao và ấm áp từ giọng ca của cô, khi đám trẻ quây quần xung quanh im lặng lắng nghe như nuốt từng lời (mặc dù chưa hiểu được hết bài hát).

Nghệ sĩ Tân Nhân
hưởng thọ 77 tuổi, hiện linh cữu được quàn tại Nhà Tang lễ phía Nam của Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, Q. Gò Vấp, TP. HCM. Lễ viếng tổ chức từ 6 giờ đến 12 giờ 30 ngày 18/02/2008 và hỏa táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa TP. Hồ Chí Minh.

Trại trẻ sơ tán Báo Nhân Dân xin chia buồn sâu sắc với các anh Lê Khánh Hoài, Lê Khánh Châu, chị Lê Khánh Như và toàn thể gia đình!

Sau đây là thông tin đăng trên báo SGGP Online lúc 17:00 ngày 14/02/2008:

Ca sĩ Tân Nhân, một trong những giọng hát huyền thoại của nền thanh nhạc cách mạng Việt Nam, vừa qua đời vào lúc 12h30 ngày 14-2 tại bệnh viện 175, TPHCM.

Ca sĩ Tân Nhân tên thật là Trương Tân Nhân, sinh năm 1932 tại làng Mai Xá, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Đối với nhiều người, nói đến Tân Nhân là nghĩ đến ca khúc “ Xa khơi” của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ. “Xa khơi” được ca sĩ Tân Nhân thể hiện tuyệt vời nhất, lan tỏa nhất, từ những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước cho đến hôm nay.

Ca sĩ Tân Nhân còn được thính giả âm nhạc đón nhận nồng nhiệt với nhiều ca khúc trữ tình khác như: “Tát nước đêm trăng”, “Tình quê”, “Ru con Nam bộ”, “Tình quê hương”, “Anh về Miền bắc”, “Chim Pông Kler”, “Lăm tơi” ,“Tình quê”; “Bên nôi con mẹ hát”; “Câu hò bên bờ Hiền Lương”; “Ru con”; “Nhớ”..., và một số ca khúc nhạc nước ngoài.

Ca sĩ Tân Nhân đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đợt đầu tiên.

Khắc Văn

Mời bạn click vào đây để nghe ca khúc Xa Khơi do ca sĩ Tân Nhân hát.

Xem thêm: Giọng ca ấy đã Xa khơi (bài đăng trên SGGP Online)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét